Theo thông tin đã được một phía xác nhận, Apple vừa thực hiện thành công thương vụ mua lại Locationary, một công ty chuyên về dữ liệu vị trí giúp những thông tin luôn được cập nhật.

Mức giá cho thương vụ này vẫn còn là bí mật nhưng được biết rằng Apple sẽ sở hữu cả công nghệ của Locationary cũng như đội ngũ công ty. Dù không bao giờ tiết lộ mục đích hay kế hoạch về thương vụ mua lại bất kì công ty nhỏ nào nhưng nhiều khả năng ở trường hợp này, Apple muốn kinh nghiệm và công nghệ của Locationary sẽ giúp ứng dụng bản đồ trong iOS 6 của họ tốt và hữu dụng hơn.

iOS 6 ra mắt đi kèm ứng dụng bản đồ do Apple tự phát triển nhưng họ nhận được rất nhiều chỉ trích về những lỗi ngớ ngẩn của ứng dụng, sau đó CEO Tim Cook cũng đã xác nhận và cho biết sẽ cải thiện sản phẩm đầu tay. Việc mua lại Locationary được coi là hợp lí bởi công ty vốn còn non trẻ có trụ sở tại Toronto này được coi là Wikipedia cho dịch vụ dữ liệu vị trí. Dữ liệu họ thu thập không chỉ chính xác và hữu ích với người dùng mà còn đảm bảo nó luôn được cập nhật khi một kết quả nào đó trả về sau khi người dùng tìm kiếm.

Theo Tinhte/The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)