Có vẻ như làn sóng tấn công của các tin tặc nhằm vào các trang báo điện tử của Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Như những thông tin đã đưa thì vào đầu tuần các trang báo điện tử của Việt Nam, trong đó có những trang với lượng truy cập lớn như báo điện tử Dân Trí, VietNamNet hay Tuổi Trẻ đang phải hứng chịu một đợt tấn công DDoS mạnh nhất từ trước đến nay. Điều này đã dẫn đến việc người dùng gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc truy cập các trang này trong suốt một thời gian dài.

Sự việc này chỉ chấm dứt khi Bộ phận An ninh mạng của BKAV, CMC InfoSec, diễn đàn HVA Online cùng các đơn vị chức năng của nhà nước tiến hành điều tra, tìm ra và vô hiệu hóa các máy chủ của thủ phạm. Đồng thời các đơn vị này cũng phối hợp với các báo điện tử của Việt Nam quảng bá các công cụ tiêu diệt mã độc trong máy tính của người dùng. Tuy nhiên, thủ phạm thực sự của vụ việc trên vẫn chưa được đưa ra ngoài ánh sáng.

Ngày 16/7, Dân Trí đã đăng tải thông tin về công cụ tiêu diệt mã độc, đồng thời hướng dẫn người dùng sử dụng nó để loại bỏ hoàn toàn các mã độc được những kẻ xấu cài đặt vào máy tính của mình. Tuy vậy, ngay ngày 17/7, tức là chỉ sau có một ngày, Dân Trí lại tiếp tục đưa ra một phiên bản khác của công cụ trên và khuyến cáo người dùng nên cập nhật phiên bản cập nhật mới nhất đó. Như vậy, có khả năng, những kẻ giấu mặt đang tiếp tục thực hiện việc tấn công DDoS Dân Trí cũng như các trang báo điện tử khác ở Việt Nam bằng một loại mã độc mới.

Theo những nguồn tin từ BKAV, thì công ty này vẫn chưa nhận được báo cáo về đợt tấn công DDoS mới nào khác nhằm vào các trang trên nhưng không loại trừ khả năng, những kẻ giấu mặt vẫn sẽ tiếp tục các cuộc tấn công để thực hiện mục đích trả đũa ngay trong thời gian tới.

Ngược lại với BKAV, Nguyễn Hồng Phúc, một thành viên gạo cội của diễn đàn hacker lớn nhất Việt Nam – HVA Online lại khẳng định, đang có một cuộc tấn công DDoS mới nhằm vào các trang báo điện tử của Việt Nam. Và theo thông tin từ anh này cho biết thì so với cuộc tấn công mấy ngày trước, cuộc tấn công này sẽ còn mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.

Hiện tại việc truy cập các trang báo điện tử vẫn diễn ra bình thường. Nhưng rất có thể, trong vài ngày tới, những trang này sẽ tiếp tục phải hứng chịu những cuộc tấn công trả đũa mạnh mẽ hơn nữa từ phía các tin tặc.

Các công ty an ninh mạng lớn tại Việt Nam vẫn đang tìm cách ngăn chặn các hành vi tấn công của những tin tặc kia và truy tìm ra tận gốc thủ phạm cũng như âm mưu của hành động tấn công có chủ đích này.

Theo Người Đưa tin




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

lại nữa à, sẽ không vào được báo mạng nữa sao