Thinkpad T61p

Hơn 2 tháng từ khi Lenovo hứa hẹn tích hợp kết nối không dây tốc độ cao Wireless USB (USB không dây) cho notebook, cuối cùng, 2 máy tính xách tay đầu tiên của Lenovo và Dell sử dụng công nghệ kết nối không dây đầy hứa hẹn này cũng chính thức được bán ra thị trường.

USB "không dây" là công nghệ cho phép kết nối tốc độ cao giữa máy tính và thiết bị ngoại vi nhằm thay thế kết nối không dây Bluetooth hiện tại cũng như các công nghệ dây dẫn khác như: cổng song song, nối tiếp và cả USB 2.0.

Ảnh
Dell Inspiron 1720

Lenovo ThinkPad T61/T61p và Dell's Inspiron 1720 chính là 2 notebook tích hợp công nghệ USB không dây đầu tiên nhận được chứng nhận bởi USB Implementers Forum (USB-IF) và đều sử dụng chipset của  WiQuest Communications, Texas.

Sản phẩm Thinkpad có thể đặt hàng từ bây giờ với giá khởi điểm $1,814 còn Inspiron thì phải đợi đến cuối mùa hè này. Theo phát ngôn viên của Dell, Anne Camden, thì sẽ có các dòng notebook khác được trang bị công nghệ wireless usb tiên tiến này.

Wireless USB, còn được gọi là "Ultra wideband" USB, sử dụng công nghệ truyền dữ liệu trên kênh truyền siêu băng rộng (ultrawide band), cho phép kết nối không dây 2 thiết bị với tốc độ dữ liệu tối đa 480Mbps trong phạm vi 3m và tốc độ 110Mbps trong phạm vi 10m.

(Tổng hợp Cnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)