Nokia Lumia 1020 với camera 41 Mpx đã tạo nên một chuẩn mực mới cho việc chụp ảnh trên điện thoại khi cuối cùng công nghệ PureView của Nokia cũng được kết hợp với một nền tảng hiện đại là Windows Phone 8.

Tuy vậy thông tin cho rằng những hình ảnh chụp từ Lumia 1020 sẽ có màu sắc rực rỡ hơn thông thường.

Không giống như ảnh chụp trên Nokia 808 PureView có màu sắc giống với thực tế một cách hoàn hảo ngay cả đối với tông màu lạnh, ảnh chụp trên Lumia 1020 sẽ được tăng cường độ màu sắc lên. Lí do của việc này đến từ những nghiên cứu được thực hiện bởi Nokia cho thấy đa số người dùng thích màu sắc sặc sỡ hơn.

Có vẻ như cựu trưởng bộ phận hình ảnh của Nokia Damian Dinning thích hình ảnh có màu sắc tự nhiên, trong khi Juha Alakarhu (người đang giữ chức vụ này thay cho Damian) và các kĩ sư của mình có sở thích khác.

Dinning bình luận trên Twitter rằng :"Phần lớn mọi người thích màu sắc rực rỡ, số nhỏ còn lại thích màu sắc tự nhiên. Mặc dù chúng tôi nhận được một số lượng khổng lồ các phản hồi tích cực về khía cạnh này từ những người dùng có liên quan nhiều hơn đến chuyên môn, từ một số góc nhìn và xem xét mở rộng đối tượng người dùng thì việc áp dụng tăng cường màu sắc trên những sản phẩm như Lumia 920/925/1020 có vẻ phù hợp hơn dựa theo các nghiên cứu đang được tiến hành".

Ông Damian Dining cũng nói rõ rằng, màu sắc sẽ không quá sặc sỡ mà vẫn giữ được sự trung thực. Có vẻ như điều này hơi mâu thuẫn nhưng Dinning khẳng định đây là một khác biệt quan trọng mà phải mất hàng năm trời nghiên cứu để thấu hiểu tường tận và sau đó mới có thể áp dụng.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (2)
dragonlance  291

Vậy tại sao không làm luôn cả 2 chế độ chụp: natural và vivid? Xử lý màu sắc là 1 trong những công đoạn xử lý raw sang các định dạng ảnh digital mà, nên chỉ cần thêm tính năng này ở mảng phần mềm thôi là được, đâu cần phải thay đổi camera hay ống kính gì đâu.

Tro Choi Vui  373

41 Mpx tất nhiên phải khác rùi