Có thể iPhone, iPad sắp tới sẽ được Apple trang bị cảm biến camera kép khi đã có một sáng chế mới vừa được nhà Táo gửi lên Văn phòng Sáng Chế và Thương Hiệu Mỹ (U.S. Patent & Trademark Office) đề cập đến điều này.

Theo đó, sáng chế mang mã số 8.493.482 với tên gọi "Dual image sensor image processing system and method" (tạm dịch: cảm biến hình ảnh kép - hệ thống xử lí hình ảnh và phương pháp) trong đó mô tả rất chi tiết về 2 cảm biến máy ảnh được tích hợp vào hệ thống cảm biến duy nhất.

Với hệ thống này, việc xử lí hình ảnh sẽ thông qua 2 cảm biến khác nhau, hình ảnh được lọc qua 2 lớp, lấy những điểm ảnh tốt để cho ra hình ảnh có chất lượng nhất. Ví dụ: khi chụp một bức ảnh, nếu hình ảnh ghi nhận bởi cảm biến 1 chưa thực sự tốt thì cảm biến 2 sẽ làm nhiệm vụ lấy những điểm ảnh tốt để "bù" vào.

Khi xử lí hình ảnh thô, hệ thống sẽ phát hiện sai sót và bù bào những điểm ảnh bị mất bằng cách so sánh chúng với những "số liệu hình ảnh" được lưu vào bộ nhớ trước đó. Kết quả là sau khi xử lí, hệ thống sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn, màu sắc được cân bằng hơn...

Hiện tại, những thiết bị được trang bị cảm biến máy ảnh kép trên thị trường không có gì mới. Tuy nhiên, với các sản phẩm của Apple, đây là điều hoàn toàn mới và có thể "thổi thêm luồng gió mới" vào các thiết bị của hãng.

Theo AI




Bình luận

  • TTCN (0)