Đúng như sự chờ đợi của người tiêu dùng, người đứng đầu mảng Android mới của Google, Sundar Pichai, đã công bố chiếc MTB Nexus 7 thế hệ mới nhất.

Thoạt nhìn, Nexus 7 thế hệ mới trông khá giống với phiên bản trước nhưng có một vài sự khác biệt, cả ở bên trong lẫn bên ngoài.

Bề ngoài, sản phẩm được trang bị vỏ đen cùng màn hình hiển thị 7 inch nhưng hơi mỏng (7,6 mm) và nhẹ (317,5 gram) hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Không chỉ có vậy, máy còn được trang bị máy ảnh ở mặt sau với chất lượng 5 Mpx, trong khi phía trước là máy ảnh 1,2 Mpx. Màn hình hiển thị của máy cung cấp độ phân giải 1920 x 1200 pixel, cao hơn nhiều so với 1280 x 720 pixel trong phiên bản cũ.

Bên trong, Nexus 7 mới được tích hợp VXL Qualcomm Snapdragon S4 Pro 8064 chạy ở tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB và nhân đồ họa Adreno 320. Máy cũng tích hợp các kết nối Wi-Fi 802.11a/b/g/n và Bluetooth 4.0. Những cải tiến bên trong làm cho phiên bản mới này có hiệu năng làm việc tốt hơn rất nhiều so với phiên bản gốc. Thậm chí, theo xu hướng hiện đại, model mới cũng hỗ trợ khả năng sạc không dây, trở thành MTB đầu tiên của Google hỗ trợ tính năng này. Trước đó, Nexus 4 cũng là thiết bị được trang bị khả năng sạc không dây, nhưng đây là smartphone. Đáng buồn là tính năng này chỉ được hỗ trợ trên phiên bản 32 GB.

Một trong những điểm sáng khác của Nexus 7 mới chính là được trang bị nền tảng hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean mới nhất, đi kèm với một loạt các tính năng mới cũng như cải tiến hiệu suất làm việc.

Theo Google, Nexus 7 mới vẫn đi kèm với cổng sạc microUSB nhưng bổ sung thêm cổng SlimPort để xuất video ở chất lượng 1080p.

Hiện tại, người dùng đã có thể đặt hàng trước Nexus 7 mới, và sản phẩm sẽ chính thức được phát hành vào ngày 30/7 với giá bán khởi điểm là 229 USD cho bản 16 GB và 269 USD cho bản 32 GB.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818

Con này ra rồi chắc sẽ chảng chờ đợi iPad Mini làm gì nữa vì nó quá hoàn hảo cho một mức giá rẻ rồi Laughing Nếu m có xiền m sẽ tậu ngay e nó về cho nóng hổi!