Vào thứ Tư (24/7), Facebook đã công bố báo cáo kết quả doanh quý 2 với mức doanh thu tăng đáng kể, cùng những con số ấn tượng về số người dùng hoạt động thường xuyên của hãng.

Theo đó, trong Q2/2013, tổng doanh thu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã đạt 1,81 tỉ USD, lợi nhuận đạt 333 triệu USD. Con số này đã tăng đáng kể so với doanh thu 1,46 tỉ USD của quý trước. Trong đó, 88% doanh thu đến từ mảng quảng cáo của hãng.

Một con số đáng chú ý khác cũng được hãng thông báo là số người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook đã đạt 1,15 tỉ, với 819 triệu lượt truy cập từ di động, tăng đến 51% so với cùng kì năm rồi. Số người dùng hoạt động hằng ngày cũng đạt mức 669 triệu, với 469 triệu lượt truy cập từ thiết bị di động.

Với số lượng truy cập này, chưa có một mạng xã hội nào là “đối thủ” của Facebook.

Dù thời gian qua, Facebook phải đau đầu về xu hướng bành trướng cho người dùng trên “dế”, nhưng cuối cùng, Facebook cũng tìm ra “tia sáng” cho chiến lược nâng mức doanh thu thông qua việc nâng cao số người dùng di động của mình.

Giá cổ phiếu Facebook đã tăng 15% chỉ trong vài giờ giao dịch sau khi báo cáo tài chính quý của hãng được công bố, giá mỗi cổ phiếu đã vượt mốc 30 USD, đây là lần đầu tiên tháng 1 năm nay cổ phiếu của hãng đạt được giá trị này.

Theo BGR, Facebook




Bình luận

  • TTCN (0)