Dù đang gây xôn xao các diễn đàn công nghệ nhờ màn hình phân giải cao nhất thị trường tablet hiện nay, Nexus 7 vẫn bị dự đoán sẽ là "bom xịt".

Người đưa ra cảnh báo này là chuyên gia Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities, người trong lá thư gửi cho giới đầu thư vào hôm qua đã dự đoán, Nexus 7 sẽ không thể bán được từ 5-7 triệu máy như kì vọng của Google.

Theo Kuo, giỏi lắm thì Nexus 7 sẽ chỉ bán được từ 3,5 - 4 triệu chiếc mà thôi, do hệ điều hành Android 4.3 không có bất cứ tính năng đột phá hay mới mẻ nào. Dù phần cứng của Nexus 7 (2013) được nâng cấp khá mạnh so với phiên bản tiền nhiệm nhưng do Android 4.3, chúng sẽ bị "bó tay bó chân" và hạn chế rất nhiều. Hơn nữa, những sự bổ sung như màn hình phân giải cao, loa stereo, bộ nhớ lớn hơn, vi xử lí nhanh hơn cũng khiến cho giá bán của Nexus 7 mới bị đội lên cao hơn.

"Ngoài tính năng sạc không dây và màn hình siêu nét thì trải nghiệm người dùng của Nexus 7 gần như không có gì thay đổi so với các tablet Android hiện hành khác. Trong khi đó, giá bán lại cao hơn. Điều này có thể khiến cho người dùng phân vân và mức tiêu thụ sẽ không được như dự đoán", Kuo phân tích.

Trong khi đó, thị trường tablet lại ngày một khốc liệt khi ngay cả Apple cũng phải chứng kiến iPad ế ẩm. Theo số liệu mới nhất, doanh số iPad chỉ đạt 14,6 triệu máy trong quý 3, giảm tới 30% so với quý 2. Microsoft cũng phải thu nhỏ máy tính bảng Windows từ 10 inch xuống còn 7 inch và 8 inch để cải thiện khả năng hút khách.

Tuy nhiên trong lúc dự đoán bi quan về Nexus 7 thì Kuo lại tỏ ra khá tin tưởng vào triển vọng của Moto X, mẫu smartphone dự kiến ra mắt ngày 1/8 tới. "Các nguồn tin của tôi cho thấy người dùng rất hào hứng với con dế giá 300 USD này. Moto X có thể bán được 5,5 triệu máy, gần gấp đôi so với lượng Google Nexus 4 tiêu thụ hồi năm ngoái", Kuo dự đoán.

Theo Vietnamnet/Apple Insider



Bình luận

  • TTCN (2)
Lê văn Hoàn  14

Gió to quá!

Chắc ông này là người gốc Việt đây mà. Những luận điểm đưa ra hết sức trẻ con, phần cứng mạnh đồng nghĩa với việc sẽ có cơ hội để trải nghiệm những phiên bản hệ điều hành cao hơn một cách toàn diện nhất, giờ Google mới đưa ra android 4.3 thì nó chạy 4.3 nếu là 5.x thì chắc chắn nó cũng được cài đặt sẵn. Bảo rằng "Android 4.3 không có bất cứ tính năng đột phá hay mới mẻ nào" thế cụ đã dùng chưa đã thử trải nghiệm chưa? Nếu Nexus 7 ế thì cũng không phải do nó kém hấp dẫn mà chỉ là do "bão hoà" của thi trường mà thôi.

Đinh Kim Thạch  18

Cảm nhận khá đúng

Bài toán smart phone lại như là bài toán CPU trước đây của Intel-AMD thôi
Cũng đa nhân, nhiều công nghệ nhưng kết thúc là bảo hoà ở phân khúc người dùng phổ thông do giá thành cao và không quá nhiều ứng dụng bình dân đòi hỏi mức đó kèm theo đó CPU mạnh năng lương tiêu thụ cao.Với IT như mình thấy hầu như người dùng không phải ai cũng tận dụng hết khả năng của thiết bị trừ các "vọc sĩ" có điều kiện về kinh tế.
Điện thoại cũng vậy trừ các bạn chơi game thôi về ứng dụng phổ thông thì RAM 1GB,CPU 4 nhân 1GHz,bộ nhớ trong 4GB + thẻ nhớ ngoài 8GB hoặc 32-64GB đối với các máy có hỗ trợ chụp ảnh nét tới siêu nét.Ưu tiên các dòng hỗ trợ nhiều dạng cảm biến để có những trải niệm mới
Dựa trên các yêu cầu này thì bài phân tích trên là tương đối chính xác