Hãng máy tính Dell đã khiến không ít người bất ngờ khi vừa trình làng chiếc laptop với cấu hình mạnh đến “ngỡ ngàng” có tên gọi Precision M3800. Đây được xem là chiếc máy trạm (workstation) mỏng và nhẹ nhất thế giới.

Thông tin về việc Dell sẽ trình làng một chiếc máy tính workstation (máy tính trạm) mỏng và nhẹ nhất thế giới vào cuối năm nay được phát ngôn viên của Dell úp mở vào cuối tuần trước, tuy nhiên Dell đã nhanh chóng ra mắt sản phẩm này.

Chiếc laptop Dell Precision M3800 là chiếc máy trạm di động đầu tiên trên thế giới có khối lượng chỉ 2 kg và điểm dày nhất chỉ 17,7 mm.

Điểm ấn tượng nhất trên chiếc máy trạm này chính là độ phân giải trên màn hình của máy. Mặc dù chỉ có kích thước 15 inch, tuy nhiên M3800 được trang bị độ phân giải lên đến 3200x1800 pixel với công nghệ màn hình cảm ứng IGZO. Độ phân giải này còn cao hơn cả màn hình MacBook Pro Retina của Apple và là chiếc laptop có độ phân giải cao nhất thế giới hiện nay.

Cấu hình bên trong của Precision M3800 cũng thực sự ấn tượng, bao gồm vi xử lí Core i7 Haswell thế hệ mới nhất của Intel, card đồ họa Quadro mới nhất của NVIDIA có dung lượng 2 GB. Máy được trang bị 15 GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 1 TB (1.000 GB) dạng HDD hoặc ổ cứng dạng đặc SSD dung lượng 512 GB.

Cấu hình này mạnh tương đương với chiếc máy tính trạm Mac Pro mà Apple cũng vừa ra mắt tại sự kiện WWDC diễn ra hồi tháng trước.

Hiện Dell chưa công bố giá bán của chiếc máy trạm này, tuy nhiên chắc chắn rằng mức giá sẽ không hề rẻ.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (3)
Tro Choi Vui  373

cấu hình khủng luôn

bogiak4  21

Sao RAM lại là 16GB nhỉ?????

Đinh Kim Thạch  18

Dell Precision M3800 Workstation

Đây là một workstation thiết kế di động không đơn thuần là 1 laptop bình thường
Nó dùng để sử dụng cho đồ hoạ chuyên nghiệp hơn là chơi game nhìn dòng VGA QUADRO là hiểu
Cấu hình mà bên techpowerup.com cung cấp
4th Generation Intel Core i7 quad-core CPU
NVIDIA Quadro GPU
16GB RAM
QHD+ (3,200 x 1,800) multi-touch display
1TB HDD, or 512GB SSD