Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Sinh Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Hội thảo Ứng dụng và phát triển CNTT trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam – Myanmar là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam như FPT, BIDV giới thiệu các sản phẩm CNTT hiện đại đến thị trường này.

Sáng 26/07/2013, tại khách sạn Sedona, Yangon, Myanmar đã diễn ra hội thảo “Ứng dụng và phát triển CNTT trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng Việt Nam – Myanmar” do Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn FPT đồng tổ chức. Sự kiện là dịp các lãnh đạo cấp nhà nước và doanh nghiệp Việt Nam, Myanmar cùng thảo luận về triển vọng hợp tác nhằm đưa công nghệ thông tin (CNTT) trở thành nền tảng phát triển mới cho ngành Tài chính - Ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Myanmar nói chung.

Hội thảo “Ứng dụng và phát triển CNTT trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng Việt Nam – Myanmar” có sự hiện diện của 130 đại biểu, bao gồm lãnh đạo nhà nước và các doanh nghiệp lớn trong khối Tài chính - Ngân hàng, CNTT của hai nước. Phía Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác Quốc hội và Bộ Ngành Việt Nam đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội thảo. Phía Myanmar có sự hiện diện của Thủ hiến vùng Yangon, ông U Myint Shwe; ông Zun Hkeit Thang, Thượng nghị sĩ, Tổng thư kí Đảng Tiến bộ CHIN và ông U Maung Maung, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar.

CNTT đóng vai trò thiết yếu trong mọi ngành kinh tế hiện nay, đặc biệt là lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Tại Việt Nam, CNTT đã giúp ngành ngân hàng phát triển vượt bậc, từ ứng dụng Core Banking (ngân hàng lõi) tới hệ thống ngân hàng bán lẻ, từ hệ thống ATM tới dịch vụ Internet Banking, cùng rất nhiều ứng dụng khác đã khiến CNTT trở thành nền tảng cho mọi hoạt động của ngân hàng.

Nội dung chính của hội thảo “Ứng dụng và phát triển CNTT trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam – Myanmar” giới thiệu các sản phẩm CNTT hiện đại của các doanh nghiệp Việt Nam (BIDV, FPT) trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng; Kinh nghiệm ứng dụng tại Việt Nam, Lào và Campuchia; Đánh giá tiềm năng hợp tác, đầu tư cũng như thuận lợi, khó khăn trong triển khai các sản phẩm CNTT của Việt Nam vào thị trường Myanmar. Hội thảo này cũng giới thiệu các cam kết của BIDV, FPT trong việc cung ứng các dịch vụ Ngân hàng hiện đại cho thị trường Myanmar, hỗ trợ đào tạo đội ngũ cán bộ CNTT cho các đối tác Myanmar. Hội thảo này cũng là nơi để các bộ ngành chức năng Myanmar cung cấp thông tin liên quan đến các cơ chế chính sách, hỗ trợ cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực CNTT tại Myanmar.

Ông Hoàng Minh Châu, Chủ tịch FPT Myanmar chia sẻ: “Ngành ngân hàng Myanmar đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển vượt bậc. Với mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của các bạn thông qua hợp tác, FPT đã xúc tiến mở công ty tại Myanmar. Tôi rất hi vọng đội ngũ của FPT sẽ góp phần giúp các ngân hàng Myanmar đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, như chúng tôi đã và đang triển khai thành công tại các ngân hàng tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Tôi cũng rất mong muốn sẽ nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của các ngân hàng Myanmar – như chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm từ rất nhiều khách hàng trước của mình”.

Myanmar đang là nền kinh tế mới nổi hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp nước ngoài. Theo báo cáo mới đây của Quỹ tiền tệ quốc tế (International Monetary Fund - IMF), Myanmar có thể tăng quy mô nền kinh tế gấp 4 lần, lên 200 tỉ USD vào năm 2030.

Trong suốt 25 năm xây dựng và phát triển thành Tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam, FPT luôn xác định ngành Tài chính - Ngân hàng là một trong những nhóm khách hàng trọng tâm. FPT hiện có nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, tập trung vào Hệ thống Ngân hàng lõi – Core Banking (Smart Bank), Cổng thanh toán (Payment Gateway), Dịch vụ ngân hàng trên di động (Mobile Banking)… Ngoài ra, FPT còn cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ hữu ích khác cho khối Tài chính - Ngân hàng, như: FPT.SBRS – Hệ thống báo cáo Ngân hàng Nhà nước, ATM Gateway – Giao diện kết nối giữa hệ thống Switching và Core-Banking, ATM Monitoring - Hệ thống Giám sát ATM, Phone Banking - Hệ thống dịch vụ Ngân hàng giao dịch trả lời tự động…

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)