Barnaby Jack đã trở nên nổi tiếng thế giới vì phát hiện lỗ hổng bảo mật trên máy rút tiền ATM

Barnaby Jack, một hacker “mũ trắng” nổi tiếng thế giới, người phát hiện ra những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên máy ATM và cải tiến an toàn trong các thiết bị y tế, đã đột ngột qua đời tại nhà riêng ở San Francisco, khi mới 35 tuổi.

Barnaby Jack, một hacker gốc New Zealand, đã qua đời vào cuối tuần trước tại căn hộ riêng của mình ở San Francisco, Mỹ. Hiện nguyên nhân cái chết của Jack đang được điều tra, tuy nhiên cảnh sát cho biết không có dấu hiệu cho thấy Jack bị sát hại.

Jack là một trong những hacker “mũ trắng” nổi tiếng nhất trên thế giới. Hacker “mũ trắng” là những người sử dụng kĩ năng và kiến thức máy tính của mình để tìm ra những lỗ hổng bảo mật trên các hệ thống trước khi bọn tội phạm mạng (hacker “mũ đen”) có thể khai thác chúng. Barnaby Jack đã dành cả sự nghiệp trong cuộc đời mình để khai thác các lỗ hổng bảo mật trên hệ thống máy tính của máy bay, xe hơi, máy rút tiền tự động ATM và các thiết bị nhúng…

Barnaby Jack đã trở nên nổi tiếng thế giới vì phát hiện lỗ hổng bảo mật trên máy rút tiền ATM Jack ghi dấu ấn trong việc tìm kiếm lỗi trong các máy tính cỡ nhỏ nhúng vào trong các thiết bị khác, chẳng hạn như thiết bị y tế hay máy rút tiền. Năm 2010, Jack đã trở nên nổi tiếng thế giới sau khi phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên máy ATM mà có thể cho phép hacker rút hết tiền trong đó.

2 năm trước, Jack cũng đã phát hiện ra những cách thức mà hacker có thể tấn công vào các thiết bị y tế thông minh để có thể gây nguy hiểm cho người bệnh. Phát hiện của Jack đã giúp các hãng sản xuất thiết bị y tế cải thiện sự an toàn trong sản phẩm của mình. Với tài năng và những phát hiện quan trọng của mình, Jack thường được mời tham gia và phát biểu tại những hội nghị về hacker và bảo mật uy tín. Jack dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị bảo mật Black Hat vào ngày 1/8 tới đây, với nội dung về khả năng xảy ra lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị y tế thông minh cấy vào người bệnh.

Jack đã lên kế hoạch để thảo luận với các nhà sản xuất thiết bị y tế để cải thiện sự an toàn của các thiết bị cấy vào cơ thể người. Sự ra đi đột ngột của Jack khiến giới công nghệ khá bàng hoàng, nhiều người từng làm việc chung với hacker này đã không giấu được sự tiếc nuối trước sự ra đi của anh. Jennifer Steffens, CEO của hãng bảo mật IOActive, nơi Jack làm việc trước khi qua đời, đã gọi anh là một trong những nhà nghiên cứu bảo mật hoàn hảo nhất, đồng thời cam kết hãng bảo mật IOActive sẽ tiếp tục hoàn thành những nghiên cứu còn danh dở của Jack. “Anh ấy là một người đam mê tìm kiếm những lỗ hổng bảo mật trước những kẻ xấu. Anh ấy là người được xuất hiện trên trái đất này để tìm kiếm những lỗ hổng có thể khai thác để làm hại người khác”, Stuart McClure, chuyên gia của hãng bảo mật McAfee, người đã từng tuyển dụng Jack vào làm việc tại McAfee, chia sẻ.

Ban tổ chức Hội nghị hacker Black Hat cho biết sẽ không thay thế buổi phát biểu của Jack, mà vẫn sẽ sử dụng một giờ của buổi phát biểu này như dự kiến ban đầu để tưởng niệm về cuộc sống và những đóng góp của Jack.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

giỏi mà mất sớm