Cơ quan cấp bằng sáng chế và thương hiệu của Mỹ (USPTO) vừa mới từ chối cấp bằng sáng chế cho thao tác pinch-to-zoom của Apple trong diễn biến mới đây của vụ kiện cáo buộc Samsung vi phạm bản quyền.

Bằng sáng chế pinch-to-zoom được đề xuất vào năm 2007 và được trao cho Apple vào năm 2010. Bằng sáng chế này mô tả cách thức phần mềm phân biệt giữa các thao tác cuộn bằng một ngón tay với các cử chỉ thực hiện bằng hai ngón tay ví dụ như chụm lại để phóng to trên màn hình cảm ứng. Nó đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng trị giá 1 tỉ USD của Apple trước Samsung tại tòa án. Vì vậy quyết định này sẽ có một tác động rất lớn lên quá trình kháng cáo của Samsung.

USPTO đã ban hành một phán quyết sơ bộ vào tháng 12/2012 rằng các đề xuất cấp bằng sáng chế là không hợp lệ. Sau 6 năm làm việc, hôm nay trong một "phiên làm việc cuối cùng", đề xuất bằng sáng chế của Apple đã bị từ chối với lí do các sáng chế này có thể được dự đoán từ những bằng sáng chế trước đó hoặc không đủ tiêu chuẩn để cấp bằng.

Apple có thời gian hai tháng để phản ứng với quyết định của USPTO trước khi quyết định này được chính thức thông qua.

Theo MacRumors



Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Huh? Smartphone full-touch nào mà chả có pinch-to-zoom, sao Apple không kiện luôn tất cả các hãng khác luôn mà chỉ có Samsung thôi? Hay Apple cảm thấy chỉ có Samsung mới có khả năng đánh bại mình nên mới phải tấn công Samsung kiểu này?