Tổ chức China Labor Watch (CLW) vừa công bố một báo cáo chi tiết và một đoạn video về các điều kiện sống, làm việc hết sức khắc khổ bên trong một số nhà máy của hãng công nghệ Apple tại Trung Quốc, video được đăng trên tờ Business Insider.

Từ video cho thấy, cảnh công nhân làm việc trong các nhà máy của Foxconn có một cuộc sống hết sức tệ. Trong đó, chú ý nhất là việc các công trình phúc lợi cho công nhân không đáp ứng yêu cầu, có những quy tắc mang tính "xã hội đen" tồn tại trong đội ngũ công nhân, nạn phân biệt dân tộc, băng nhóm, phe phái,... và cả những hình ảnh về khu vệ sinh bẩn thỉu, tận dụng cả khu để xe để tắm rửa, giặt giũ, đi vệ sinh,... những công nhân ngủ trên sàn vì kiệt sức,...

Ngoài ra, những nhà máy này còn bị cho là đã tuyển dụng những công nhân trên 35 tuổi vào làm việc, một điều cấm trong hợp đồng tuyển dụng công nhân của Apple.

Theo Business Insider cho biết, ngay khi báo cáo của CLW được công bố, Apple ngày 29/7 tuyên bố một lần nữa sẽ kiểm tra lại điều kiện làm việc tại các nhà máy của hãng ở Trung Quốc.

Theo Business Insider




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Bọn chính phủ Trung Quốc thấy mấy công ti lớn ở nước ngoài đầu tư, thuê nhân công nước mình nhiều quá tham lợi mà không can thiệp bảo vệ quyền con người của chính người dân nước mình Sad