Các lái xe sẽ không được dùng kính thông minh của Google khi đang ngồi sau tay lái nếu dự luật về việc này được chính phủ Anh thông qua vào cuối năm nay.

Bộ Giao thông Anh phân tích rằng khi sử dụng Google Glass sẽ làm cho người lái mất tập trung lúc đang lái xe, do vậy việc cấm sản phẩm này là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, nếu được thông qua, quy định sẽ bắt đầu áp dụng vào năm tới.

Google Glass gồm một màn ảnh nhỏ bên trên phía mắt phải, rất hữu ích khi nó có chức năng chỉ đường, truy cập các phương tiện truyền thông đại chúng và các trang mạng. Ngoài những tính năng trên, Google Glass còn có một số tính năng độc đáo khác như chụp ảnh, quay phim và xem tin nhắn, chính điều này đã làm cho Bộ Giao thông lo ngại hơn cho người tham gia giao thông sử dụng thiết bị.

Một phát ngôn viên bên phía Bộ Giao thông đã trả lời cho trang Techworld rằng họ đã biết Google Glass sắp được bán ra rộng rãi và hiện cũng đang thảo luận với phía cảnh sát để bảo đảm rằng người tham gia giao thông sẽ không sử dụng Google Glass khi đang lái xe.

Bộ Giao thông đưa ra quyết định này bởi vì việc tuyệt đối tập trung vào đường xá khi đang lái xe có tầm quan trọng rất lớn. Đa số những sự cố giao thông xảy ra là do mất tập trung, và kéo theo là các tài xế sẽ bị "dính" lỗi lái xe cẩu thả, điều đó gây nên những tình trạng phạm lỗi rất phức tạp khi tham gia giao thông.

Theo Techworld




Bình luận

  • TTCN (0)