Facebook này có gần 16.500 người like nhưng chủ yếu vào chửi bới, lăng mạ người khác

Ngày 1/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83 - Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết, vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông xử lí 7 đối tượng có hành vi "cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác".

Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an TP.Đà Nẵng tiếp nhận hai đơn thư của gia đình nữ sinh P.U.N (Trường THPT T.P) và N.T.P.T (21 tuổi, trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) trình bày về việc trang Facebook mang tên "Bộ Mặt Thật Của Các Hot Teen Đà Thành" dùng lời lẽ tục tĩu đăng thông tin bịa đặt, xúc phạm con cái họ.

Hậu quả, P.U.N. đã uống thuốc ngủ tự tử ngay trước kì thi tốt nghiệp THPT vì sốc khi bị trang facebook có gần 16.500 người like này tố ăn chơi, "khoe hàng" và hàng trăm lượt bình luận xuyên tạc. Rất may, N. được cấp cứu kịp thời.

Quá trình điều tra, PA83 đã làm rõ 7 đối tượng thành viên quản trị trang này là những học sinh, sinh viên của một số trường THPT, CĐ và ĐH trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trong đó, đối tượng admin chính, lập và điều hành diễn đàn là P.H.Q 16 tuổi, lớp 10 THPT N.H, hiện đã nghỉ học), sinh viên K.N.A (19 tuổi, CĐ CNTT) và học sinh T.N.N (18 tuổi, THPT T.T.T) gửi bài viết xúc phạm người khác tích cực nhất.

Ngoài ra, các thành viên quản lí khác là sinh viên P.Q.C (19 tuổi, ĐH KTYD), học sinh T.P.H.A (17 tuổi, THPT T.P), sinh viên T.Đ.P (20 tuổi, ĐH BK) và sinh viên H.K.K (19 tuổi, ĐH KT).

Theo PA83, 7 thanh thiếu niên trên đã có hành vi "cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác".

Do đó, PA83 Công an TP.Đà Nẵng đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông xử phạt hành chính số tiền từ 10-20 triệu đồng đối với những bạn trẻ này theo quy định tại Nghị định 63/2007/NĐ-CP.

Theo VnReview




Bình luận

  • TTCN (2)
Tro Choi Vui  373

xử lí như zậy là đúng

Thích Linux  175

Ăn ở thất đức là vậy, khi không đi bêu rếu người khác. Nhưng mà xử phạt theo cái gọi là "hành chính" thì không hợp lý lắm khi mà nhân phẩm và uy tín người khác bị hạ thấp. Tuổi trẻ mà ngông thì thêm vài tuổi nữa sẽ ntn!