Hisense HS-D 806 trông hao hao Sony Ericsson K700i, có phím OK (C) và OK (G).

Trên thị trường Việt Nam mới xuất hiện một mẫu điện thoại di động xuất xứ từ Trung Quốc, sử dụng hai SIM để chạy trên cả hai nền mạng CDMA và GSM cùng lúc. Máy có tên Hisense HS-D 806.

Trước đây trên thị trường đã xuất hiện loại điện thoại di động của Trung Quốc dùng 2 SIM mạng GSM song song. Cách đây không lâu, HTMobile  cũng giới thiệu một loại máy "lưỡng tính" như vậy, tuy nhiên, loại máy này, ngoài SIM "phụ" GSM, chỉ sử dụng được mạng HT Mobile.

Giống như các model "lưỡng tính" trên, HS-D 806 có hai khay cài SIM, nhưng ngoài SIM mạng GSM, nó còn hỗ trợ cả mạng CDMA của cả HT Mobile và S-Fone.

Máy có ngoại hình khá giống với K700i của Sony Erricson, kích thước 113 x 50 x 16 mm, nặng khoảng 110,5 gram. Về hình thức, HS-D 806 trông khá mạnh mẽ với màu đen, viền xám bạc. Các phím chuyên dụng được bố trí hai bên sườn máy, như nút chụp hình, quayvideo , cổng USB, khe cắm thẻ nhớ.

Về tính năng, điện thoại được trang bị máy ảnh 1,3 Megapixel và quay phim định dạng AVI. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chỉ đẹp khi nhìn trên màn hình của máy, khi đưa ra PC hoặc rửa ảnh thì không ổn vì hình nhiều nhiễu. Độ dài video bạn quay tùy thuộc vào dung lượng thẻ nhớ, nhưng hình ảnh hơi giật. Nếu quay trong điều kiện thiếu sáng thì hình nhòe.
Ảnh
Camera 1,3 Megapixel sau lưng máy.

Chất lượng nhạc từ sản phẩm này mang đặc thù "made in China", tiếng nông, bẹt và khi mở to thì rất choé.

HS-D 806 có thể kết nối WAP, ngoài ra không có Bluetooth hoặc hồng ngoại. Mọi liên kết với môi trường ngoài phải thực hiện qua cáp USB.

Ảnh
Hai khe cắm thẻ SIM.

Máy có cấu hình giống như các loại điện thoại MP4 của Trung Quốc đang được bán nhiều tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do sử dụng hai SIM ở hai mạng di động khác nhau nên nó có hai phím OK riêng biệt có ký hiệu G (GSM) và C (CDMA). Hai cột sóng của 2 mạng hiển thị phía góc trên bên trái màn hình. Máy có thể lưu 500 số điện thoại, ngoài ra còn 2 danh bạ riêng cho 2 SIM riêng biệt.

Thao tác thoại không mấy khó khăn, người sử dụng có thể tuỳ chọn một trong hai mạng di động. Chất lượng cuộc thoại ổn định, nhưng do không có loa ngoài nên bạn chỉ có thể nghe một mình mà thôi.

Phần tin nhắn tưởng chừng thông minh nhưng khá rườm rà, font chữ nhỏ và thanh. Nếu thường xuyên nhắn tin thì HS - D806 không phải sự lựa chọn thích hợp.

Có lẽ vì dùng song song 2 mạng nên pin hết khá nhanh. Nếu để chế độ chờ, bạn dùng được khoảng 3 ngày nhưng khi nói chuyện hoặc nghe nhạc, chụp ảnh, quay video, thì dung lượng pin giảm rõ rệt, mặc dù kích cỡ pin khá lớn.

Bộ sản phẩm gồm: Thân máy, một pin , một sạc, một thẻ 128 MB, tai nghe, cáp truyền dữ liệu USB.
Giá tham khảo: 4 350 000 đồng.

(theo sohoa.net)



Bình luận

  • TTCN (0)