OmniVision từ lâu được biết đến là nhà cung cấp cảm biến máy ảnh của Apple, tuy nhiên Motorola đã sử dụng công nghệ ClearPixel của OmniVision trong Moto X vừa ra mắt.

OmniVision cho biết chiếc Moto X có camera chính độ phân giải 10,5 Mpx công nghệ Clear Pixel sẽ giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng và với tỉ lệ chụp là 16:9, khá quen thuộc trên các dòng máy ảnh kĩ thuật số. Đi kèm với nó là một bộ lọc màu RGBC với màng lọc đặt trên cảm biến camera có khả năng thu mọi bước sóng trong dải ánh sáng khả kiến giúp tăng độ nhạy sáng của camera. Bên cạnh đó, OmniVision sẽ tích hợp đồng thời chipset có số hiệu OV660 và OV10820 cho xử lí hình ảnh được tốt hơn.

Ngoài ra, OmniVision cũng cho biết thêm cảm biến chính trên camera có kích thước 1/2,6 inch, cảm biến BSI 1.4 micron cho hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. Hơn nữa chipset OV10820 là về mặt kĩ thuật có khả năng quay video ở độ phân giải 4K2K tương đương 3840 x 2160 pixel, tốc độ 30 khung hình/giây.

Được biết OmniVision OV10820 chính thức được ra mắt cùng với Motorola Moto X, tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là nó có được tích hợp trên các máy khác hay không. Hiện tại cảm biến này đang được sản xuất đại trà cùng với các chip OV660.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)