Inax Satis - chiếc toilet công nghệ cao của hãng Lixil (Nhật Bản) mới đây đã bị hack thành công, cho phép bất kì ai ở cùng 1 khoảng cách đủ gần đều có thể điều khiển được nó.

Inax Satis là hệ thống nhà vệ sinh có thể được điều khiển bằng smartphone được Lixil giới thiệu vào năm 2012. Người dùng có thể tải về ứng dụng Mi Satis trên Google Play Store để có thể điều khiển nhiều tác vụ như giật nước, nâng cao bàn lót... Sự hiện đại của hệ thống toilet này còn nằm ở khả năng làm ấm chỗ ngồi, tích hợp loa nghe nhạc.

Lỗ hổng giúp hack Inax được chuyên gia bảo mật của Trustwave phát hiện. Theo nhà nghiên cứu này, tất cả các bồn cầu Inax đều có chung Bluetooth PIN ("0000") được mã hóa cứng (hardcoded), cho phép bất kì ai cài ứng dụng Mi Satis trên thiết bị Android đều có thể điều khiển được bồn cầu này nếu như họ đứng trong khoảng cách đủ gần (Inax và smartphone kết nối với nhau qua Bluetooth).

Nếu cố tình, hacker có thể kích hoạt được chức năng xả nước, xem "nhật kí đi cầu", sấy... Trustwave cho biết họ đã cố gắng báo tin cho Lixil 3 lần kể từ khi phát hiện ra lỗ hổng từ tháng 6 trước khi đưa ra công bố rộng rãi trước truyền thông.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (2)
Thích Linux  175

Hiện đại quá chứ lị. Nhưng mà buồn cười thiệt! Ngộ nhỡ bị rò rỉ điện chắc là đơ như cây cơ.

Nguyễn Hồng Khanh  20

nó hack cho không thể giật nước đc thì thúi cả ngày Rolling On The Floor