Trong khi khái niệm Ultra HD hay 4K vẫn còn mới mẻ với phần đông người dùng, thì Red Digital Camera lại tiếp tục gây sốc khi trình làng camera pro bản thương mại độ phân giải 6K (6144 x 3160 pixel), cao gấp 10 lần chuẩn Full HD.

Sau Red Scarlet 4K có giá gần chục nghìn USD, hãng sản xuất máy quay chuyên nghiệp độ nét cao Red Digital Camera tiếp tục giới thiệu siêu phẩm camera pro Epic Dragon với độ phân giải 6K có giá bán gần 30.000 USD.

Epic Dragon có thiết kế hầm hố, thân làm bằng hợp kim nhôm, trọng lượng 2,5 kg. Máy tích hợp cảm biến Dragon mới với khả năng ghi lại hình ảnh độ phân giải 6K, tốc độ 100 khung hình/giây.

Chất lượng ảnh quay với độ phân giải 19,4 triệu pixel cho video sâu, chi tiết và mịn, có thể sánh ngang phim nhựa 35 mm. Khi quay video 6K ở 100 hình/giây cũng đồng nghĩa với việc Epic Dragon có thể cho ra 100 ảnh tĩnh sắc nét ở độ phân giải 19 Mpx. Những ảnh tĩnh được tách từ video clip được lưu ở định dạng RAW và hoàn toàn tương thích với trình Adobe Photoshop. Nếu hạ độ phân giải xuống 4K, máy quay Epic Dragon sẽ tăng gấp đôi số lượng hình/giây.

Dù sở hữu những khung hình cực nét, nhưng các chuyên gia cho rằng: Máy quay 6K vẫn chỉ là sản phẩm thừa. Vì đến nay, màn hình 4K vẫn loay hoay tìm khách hàng. Bên cạnh đó, sự khác biệt giữa phim 4K và Full HD khi xem ở màn hình kích thước khoảng 50 inch chưa tạo được sự khác biệt. Red Digital Camera bào chữa rằng: Việc ép clip 6K xuống 4K hoặc Full HD sẽ tăng độ nét, độ tương phản được thể hiện ở tầng micro, cho hình ảnh cực tinh.

Theo Sống Mới




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Thì cũng như Lumia 1020 thôi, đpg thừa thải. Nhưng bao giờ cũng có những người nhiều tiền nhưng không rõ vấn đề kĩ thuật và nghe thấy 6K, OMG! Mua thôi! Có những người mua TV 4K về mà chả có video hay phim nào ở 4K để mà coi cả. Họ cứ nghe 4K, 6K là bị placebo effect, khi coi, cứ tự nhiên cảm thấy nó nét hơn FullHD TV mà có khác nhau gì đâu.