Công ty Phần mềm FPT Software đã chính thức giành được quyền triển khai Dự án RQ1-Renovation, khách hàng là một công ty lớn của Mỹ.

Cách đây hai ngày (6/8/2013), FPT Software đã chính thức giành được quyền triển khai Dự án RQ1-Renovation, khách hàng là một công ty lớn của Mỹ, có trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm phần mềm bảo hiểm giá trị bất động sản.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử, ông Hoàng Việt Anh, Giám đốc Đơn vị phần mềm Chiến lược số 1 (đơn vị trực tiếp triển khai Dự án), thuộc FPT Software cho biết, FPT Software sẽ thực hiện chuyển đổi toàn bộ các sản phẩm phần mềm bảo hiểm giá trị bất động sản của khách hàng theo mô hình cung cấp truyền thống sang mô hình phần mềm dịch vụ (SaaS) trên nền công nghệ điện toán đám mây.

"Đây cũng là một trong ba mảng dịch vụ cốt lõi trên nền điện toán đám mây mà FPT Software đang cung cấp cho thị trường toàn cầu”, ông Việt Anh nói.

Theo tính toán của FPT Software, sau khi Dự án hoàn tất, khách hàng có thể cắt giảm được khoảng 50% chi phí vận hành cung cấp sản phẩm so với trước đây.

"Dự án cũng sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng, nhanh chóng mở rộng phạm vi, quy mô cung cấp sản phẩm cho người dùng cuối”, ông VIệt Anh cho biết.

Để có được hợp đồng triển khai dự án trên, FPT Software đã phải trải qua các quy trình kiểm tra khá gắt gao của khách hàng trong vòng 9 tháng. Trong khoảng thời gian đó, khách hàng đã yêu cầu FPT Software thực hiện 3 dự án thử nghiệm. Với kết quả điểm triển khai thử nghiệm CSS (Customer Satisfication Survey) đạt 98/100 điểm, khách hàng đã thực sự tin tưởng vào năng lực của FPT Software.

Thực ra, từ cuối năm 2012, FPT Software đã triển khai thành công các ứng dụng về dịch vụ điện toán đám mây cho các sản phẩm đầu cuối của khách hàng (TV, Tablet, Smartphones) trên nền cloud (Amazon Web services) cho các khách hàng lớn trong lĩnh vực hàng không, điện tử tại Mỹ và Nhật Bản.

FPT Software là doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam tiên phong đi theo xu hướng phát triển công nghệ của thế giới và đã chứng minh được năng lực trong các xu hướng công nghệ này với các đối tác nước ngoài. Điều này mở ra cơ hội phát triển mới cho lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của Việt Nam trong thời gian tới.

Theo ông Hoàng Việt Anh, xu hướng SaaS cho các sản phẩm phần mềm đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại Mỹ và trên thế giới.

"Thực hiện thành công dự án này chắc chắn sẽ giúp FPT Software có thể mở rộng thị phần cung cấp các dịch vụ phần mềm trên nền công nghệ Cloud cho khách hàng tại thị trường Mỹ, cũng như trên thế giới”, ông Việt Anh tự tin.

Hiện tại, Hãng nghiên cứu thị trường Gartner dự đoán, điện toán đám mây là thị trường có mức độ phát triển lớn nhất trên thị trường công nghệ thông tin. Chìa khóa để các doanh nghiệp thành công trong xu hướng mới này là hiểu rõ được người dùng, thị trường và các điều kiện địa phương của từng dịch vụ khác nhau.

Hãng nghiên cứu này cũng dự đoán rằng, thị trường "đám mây" trên thế giới vào năm 2013 sẽ đạt doanh thu 8 tỉ USD và tăng lên 10 tỉ USD trong năm 2014.

Việc đầu tư nghiên cứu phát triển các dịch vụ trên nền các công nghệ mới Cloud, Mobility, Big Data sẽ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm của Việt Nam nắm bắt được những cơ hội phát triển lớn từ thị trường toàn cầu.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam thay đổi từ vị trí thực hiện những công đoạn thấp sang vị trí đối tác, thực hiện những công đoạn mang giá trị hàm lượng chất xám cao trong xuất khẩu phần mềm, thậm chí có thể thực hiện các dự án cho đối tác nước ngoài ngay từ khâu tư vấn đến thiết kế, triển khai dự án.

Theo Báo Đầu Tư




Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818

có lẽ VN vẫn thiếu cái gọi là sự mạnh dạn để có thể tự sản xuất phục vụ cho mình