The Pirate Bay (TPB), trang chia sẻ torrent nổi tiếng trên toàn thế giới, hôm nay vừa chính thức ăn mình sinh nhật lần thứ 10 của mình.

Những lập trình viên đứng sau TPB cho biết họ đã vượt qua được một thế kỉ bị "đàn áp" bởi nhiều chính sách từ các nhà mạng trên toàn cầu trong nỗ lực ngăn chặn hoạt động của trang này. Những "kẻ hải tặc" cũng không nghĩa rằng "họ có thể tồn tại đến ngày hôm nay", không phải vì "cảnh sát, mafia hay các vấn đề chính trị", họ chỉ lo rằng không ai còn thèm dùng đến dịch vụ cũ kĩ mà mình xây dựng nên.

Thực tế thì trong suốt quá trình hoạt động 10 năm của mình, TPB đã gặp không ít khó khăn. Những nhà sáng lập trang chia sẻ torrent này từng bị bắt bỏ tù nhiều tháng vì các vấn đề bản quyền và pháp lí. Gần đây TPB cũng phải di chuyển máy chủ ra khỏi Thụy Điển để tránh bị rắc rối với các nhà thi hành luật. Thế nhưng tất cả những chuyện đó vẫn không ngăn cản TPB trở thành một bến cảng sầm uất dành cho các hải tặc thời kĩ thuật số.

Cũng trong dịp này, TPB đã ra mắt PirateBrowser, một phiên bản cải tiến của Firefox 23 dành cho Windows tích hợp phần mềm ẩn danh Tor cũng như được cấu hình sẵn để vượt qua rào cản của các nhà mạng đối với TPB ở một số quốc gia. Nó cũng có thể áp dụng cho một vài trang web khác bị chặn. Trình duyệt này cũng được tối ưu hóa proxy để có tốc độ tải trang nhanh chóng hơn. Nếu quan tâm, bạn có thể tải PirateBrowser tại đây.

Theo Tinhte/TPB




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Congratulation, Pirate Bay! Long live, Pirate Bay!! Banzai, Pirate Bay!!! Viva, Pirate Bay!!!! Pirate Bay foreveeerrrrrr!!!!!