Xperia Z Ultra là smartphone có màn hình lớn nhất hiện tay tại Việt Nam

Smartphone có màn hình lớn nhất hiện nay trên thị trường với kích thước lên đến 6,44 inch của Sony vừa được bán ra chính thức tại Việt Nam với giá 18 triệu đồng.

Xperia Z Ultra được phát triển từ Xperia Z và có nhiều cải tiến cả về thiết kế và phần cứng.Máy có thiết kế siêu mỏng khi chỉ dày 6,5 mm với phần khung viền là sự kết hợp giữa kim loại và nhựa, phần viền được bo tròn nhiều hơn giúp người dùng không bị cấn tay như trên Xperia Z.

Xperia ZU cũng có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58 với khả năng "lặn" sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút. Màn hình của Xperia Z Ultra cũng là một trong những màn hình có chất lượng tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Sản phẩm của Sony cũng là một trong những thiết bị đầu tiên được trang bị chip xử lí 4 nhân Qualcomm Snapdragon S800 với với bộ xử lí Krait 400 tốc độ lên tới 2,2 GHz mạnh nhất hiện nay trên trường, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Xperia Z Ultra chạy Android 4.2.2, tích hợp camera Exmor RS 8 Mpx thay vì 13 Mpx như Z, nhưng vẫn hỗ trợ quay phim Full HD và có chế độ HDR.

Sản phẩm còn nổi bật ở thiết kế siêu mỏng 6,5 mm, tích hợp pin dung lượng 3000 mAh đi kèm các kết nối không dây tốt nhất như 4G LTE, NFC, tính năng âm thanh HD Voice, Clear Audio+ và xLoud.

Thiết kế và màn hình

Sony Xperia Z Ultra thừa hưởng nhiều từ thiết kế của Xperia Z với mặt trước và sau làm bằng kính nhưng mỏng hơn nhiều khi chỉ dày 6,5 mm. Tuy nhiên với kích thước màn hình lên đến 6,44 inch thì Z Ultra là smartphone có màn hình lớn nhất hiện nay trên thị trường do đó phần cạnh viền của Z Ultra đã được thiết kế bo tròn để dễ cầm và không bị cấn tay so với Xperia Z. Phần cạnh viền của Z Ultra cũng khá đặc biệt khi hai cạnh bên được làm từ kim loại còn hai đỉnh máy làm bằng nhựa.

Ảnh
Thiết kế siêu mỏng cùng khả năng chống nước là ưu điểm của Z Ultra

Z Ultra cũng có khả năng chống nước nên các cổng kết nối đều được bịt kín trừ jack cắm tai nghe để hở nhưng vẫn có khả năng chống nước nhờ thiết kế đặc biệt. Sony thiết kế phần viền màn hình phía trên và dưới của Z Ultra khá dày để khi cầm máy theo chiều ngang thì ngón cái của hai tay sẽ không che mất phần màn hình.

Phần loa ngoài của Z Ultra được bố trí ở phía dưới khác với Z giúp không bị che đi khi cầm giống như Z trước đây. Smartphone của Sony chỉ có 2 nút bấm cứng được bố trí ở cạnh phải máy là nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng.

Về màn hình Xperia Z Ultra vẫn sử dụng màn hình công nghệ Mobile Bravia Engine 2 nhưng có thêm dải màu Triluminos giống với các model tivi đời 2013 của hãng. Tuỳ chọn X-Realty Mobile sẽ được trang bị sau vào tháng 9 tới. Tuy nhiên màn hình của Z Ultra đã có sự cải thiện vượt bậc về chất lượng hiển thị so với các màn hình Xperia trước đây với góc nhìn tốt, độ tương phản cao cùng màu sắc rực rỡ và giao diện không bị đục.

Ảnh
Màn hình của Z Ultra có chất lượng hiển thị thuộc hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường

Màn hình của Z Ultra có khả năng sử dụng linh hoạt và ấn tượng. Smartphone của Sony có thể tương thích với nhiều loạt bút khác nhau kể cả bút bi, bút mực và thậm chỉ cả chìa khoá hay đồng xu kim loại. Tuy nhiên để sử dụng tốt thì bề mặt tiếp xúc của bút nên có đường kính lớn hơn 1 mm. Đây là một trong những smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Tính năng và camera

Sản phẩm của Sony chạy hệ điều hành Android 4.2.2 cùng giao diện Timescape của Sony. Do có kích thước lớn nên Sony đã thay đổi một chút trong giao diện của Z Ultra, bàn phím số được chuyển sang một bên để cho người dùng có dễ dàng thao tác bằng một tay.

Ảnh
Xperia ZU sử dụng giao diện Timescape quen thuộc của Sony

Với tính năng small apps thì Sony cho phép Z Ultra mở được nhiều ứng dụng nhỏ này cùng lúc thay vì chỉ một như các model Xperia trước đây.

Ảnh
Smallapp được cải tiến cho phép chạy nhiều ứng dụng cùng lúc

Với kết nối NFC người dùng có thể sử dụng để kết nối nhanh chóng và dễ dàng với các thiết bị hỗ trợ kết nối không dây khác như HDTV, tai nghe, loa di động, ổ cứng hay các thiết bị hỗ trợ khác. Không còn cổng HDMI, nhưng Xperia Z Ultra vẫn có những giao tiếp tương tự như DLNA hay MHL.

Về phần camera thì Xperia Z Ultra cũng sử dụng cảm biến Exmor RS tương tự như Z nhưng độ phân giải chỉ 8 megapixel và không có đèn flash phía sau.

Ảnh
Giao diên chụp hình quen thuộc của các smartphone dòng Xperia

Camera của Z Ultra đã xử lí tốt vấn đề chụp dư sáng thường thấy trên các smartphone của Sony trước đây. Mặc dù độ phân giải chỉ 8 Mpx và không có đèn flash, khả năng chụp tối của Z Ultra khá tốt.

Chế độ chụp thông minh mới giúp cho người dùng có thể chụp nhanh, dễ dàng và cho chất lượng tốt hơn SCN Auto cũ. Z Ultra có khả năng quay phim fullHD và việc có thể chống nước giúp người dùng có trải nghiệm mới lạ khi quay phim dưới nước, tuy nhiên việc camera chưa tích hợp khả năng quay phim HDR là một thiếu sót của Sony.

Hiệu năng và pin

Sony Xperia Z Ultra là một trong những smartphone có cấu hình mạnh nhất hiện nay trên thị trường với chip xử lí 4 nhân Qualcomm Snapdragon S800 với với bộ xử lí Krait 400 tốc độ lên tới 2,2 GHz mạnh nhất hiện nay trên trường, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Với cấu hình này, sản phẩm của Sony có thể chạy tốt các ứng dụng đòi hỏi cấu hình mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên việc chạy các ứng dụng nặng như chơi game sẽ làm cho máy mau nóng.

Ảnh
Điểm Benchmark của Z Ultra rất cao

Điểm benchmark của máy khi kiểm tra bằng phần mềm Quadrant Standard lên đến 18.315 điểm vào hàng cao nhất hiện nay.

Còn về đồ hoạ máy có khả năng nhận 10 điểm cảm ứng nhanh và mượt mà.

Do có cấu hình mạnh và màn hình kích thước lớn nên Sony trang bị cho sản phẩm của mình pin dung lượng 3000 mAh đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng với người dùng cần kết nối internet bằng 3G, Wi-Fi liên tục hay nghe nhạc và chơi game trong một ngày. Chức năng tiết kiệm pin Stamina Mode giúp cho máy có thời gian sử dụng pin lâu hơn.Khi thử bằng phần mềm Nenamark 2 thì Z Ultra có khả năng hiển thị lên đến 60 khung hình mỗi giây ở độ phân giải cao nhất.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

mới nhìn là thấy thích rùi