Trang công nghệ TechRadar đã bình chọn 10 sản phẩm tablet hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay, bao gồm những tên tuổi quen thuộc như Sony Xperia Tablet Z, iPad 4, iPad mini, Asus Transformer Pad Infinity, Nexus 7…

1. Sony Xperia Tablet Z

Kiểu dáng đẹp và mạnh mẽ - đó là những từ mà tạp chí TechRadar đã dùng để miêu tả chiếc tablet ấn tượng này của Sony. Xperia Tablet Z rất nhẹ nhưng vẫn có vẻ cao cấp và có khả năng chịu nước tốt.

Với khung máy siêu mỏng và màn hình độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel ấn tượng , Sony Xperia Tablet Z là một trong những thiết bị tablet tốt nhất hiện nay. Người dùng Sony Xperia Tablet Z không phải hi sinh các tính năng hoặc hiệu suất để có được một chiếc máy tính bảng mòng và nhẹ. Thiết bị đem lại hiệu suất chơi game tốt, hỗ trợ NFC (công nghệ giao tiếp trường gần) và cho phép mở rộng bộ nhớ lên tới 64 GB.

2. Google Nexus 7

Nexus 7 phiên bản mới được trang bị vi xử lí lõi tứ 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB.

Với trọng lượng 260g, Nexus 7 là chiếc tablet hoàn hảo để bạn đựng trong túi xách và sử dụng trên đường di chuyển. Google hứa hẹn pin của Nexus 7 đủ dùng cho 9 giờ xem video HD liên tục và 10 giờ lướt web. Một đặc điểm nổi bật khác của Nexus 7 phiên bản 2013 là máy sở hữu màn hình IPS độ phân giải 1900 x 1200 và mật độ điểm ảnh 323 ppi, được Google quảng cáo là tablet 7 inch có độ phân giải cao nhất thế giới hiện nay.

3. iPad mini

Mặc dù có mức giá cao hơn hẳn so với Nexus 7 và nhiều đối thủ tablet 7 inch khác, iPad mini thuyết phục được nhiều người mua hàng nhờ thiết kế cao cấp, thời lượng pin dài và kho ứng dụng tuyệt vời. Chiếc máy tính bảng 7,9 inch này cũng rất gọn nhẹ với độ dày chỉ 0,7 cm.

Tuy vậy, Apple thực sự cần nâng cấp iPad mini ở phiên bản tiếp theo với màn hình tốt hơn (ví dụ như màn hình Retina) và một vài thông số kĩ thuật khác.

4. iPad 4

Màn hình Retina chắc chắn là điểm nổi bật nhất của iPad 4. Hiện tại, có lẽ bạn không thể tìm thấy màn hình tablet nào tốt hơn của iPad 4.

iPad 4 to hơn và nặng hơn một chút so với iPad 2, nhưng đổi lại, máy có thông số pin tốt hơn và vi xử lí mạnh mẽ hơn. Giống các sản phẩm khác của Apple, iPad 4 cho phép người dùng trải nghiệm nhiều ứng dụng chất lượng cao được thiết bị đặc biệt dành cho iPad.

5. Google Nexus 10

Nexus 10 có màn hình 10,1 inch, là lựa chọn tốt cho những ai muốn có một chiếc tablet cỡ lớn để xem phim. Thông số màn hình của Nexus 10 - độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, mật độ điểm ảnh 299 ppi – cao hơn cả thông số màn hình của iPad 4 - độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel và mật độ điểm ảnh 264 ppi.

Nexus 10 có khả năng xử lí khá tốt. Ngoại trừ mất một khoảng thời gian để xử lí các bức ảnh chụp toàn cảnh, máy hoàn thành một cách mượt mà hầu hết các nhiệm vụ.

Mặc dù có mức giá không hấp dẫn bằng Nexus 7, Nexus 10 vẫn rẻ hơn đáng kể so với iPad 4 của Apple.

6. Asus FonePad

Asus FonePad là lựa chọn tốt cho những người muốn tìm mua một chiếc tablet có giá bán bình dân nhưng vẫn có nhiều lựa chon ứng dụng và tính năng.

Asus Fonepad được trang bị chip xử lí Intel Atom Z2420 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, pin 4.270 mAh. Máy có khe cắm microSD cho phép mở rộng bộ nhớ lên tới 32 GB. Asus FonePad hỗ trợ kết nối 3G, không chỉ cho phép người dùng kết nối Internet mà còn gửi/nhận cuộc gọi thoại và tin nhắn văn bản.

7. Samsung Galaxy Note 10.1

Galaxy Note 10.1 dày chưa tới 9 mm và nặng 590 g, mỏng và nhẹ hơn iPad thế hệ 3 (dày 9,3 mm và nặng 650gram).

Galaxy Note 10.1 dùng màn hình 10,1 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel, chip lõi tứ Exynos 4412 1.4 GHz, RAM 2 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ mở rộng lên tới 64 GB. Galaxy Note 10.1 đi kèm bút cảm ứng stylus và một số phần mềm và tiện ích tối ưu hóa cho S Pen.

8. Microsoft Surface Pro

Microsoft Surface Pro được trang bị màn hình tươi sáng, sắc nét với độ phân giải 1080p, chip Core i5 mạnh mẽ. Máy khởi động rất nhanh.

Surface Pro là một chiếc tablet tốt cho những ai muốn trải nghiệm Windows 8 đầy đủ trên máy tính bảng. Tuy vậy, cần lưu ý một số nhược điểm của thiết bị như thời lượng pin chưa dài, không có chỗ cất bút cảm ứng và máy hơi nặng.

9. Asus Transformer Pad Infinity

Asus Transformer Pad Infinity đáp ứng nhiều yếu tố của một chiếc tablet cao cấp: màn hình độ phân giải Full HD sắc két, thời lượng pin dài, hỗ trợ microSD, đi kèm dock gắn bàn phím…

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc tablet Android thuộc hàng tốt nhất, Asus Transformer Pad Infinity chắc chắn là một trong những sản phẩm đứng đầu danh sách.

10. Samsung Galaxy Note 8.0

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của chiếc tablet 8 inch này là tích hợp bút S Pen. Bút S Pen của Note 8.0 hoạt động cực kì mượt mà và cho cảm giác tự nhiên. Galaxy Note 8.0 đủ mỏng và nhẹ để bạn sử dụng thiết bị bằng một tay. Máy cho phép mở rộng bộ nhớ qua khe cắm micro SD. Khi mua Samsung Galaxy Note 8, bạn còn được miễn phí 50 GB lưu trữ Dropbox.

Galaxy Note 8.0 cung cấp chức năng đa nhiệm tuyệt vời. Note 8.0 được tích hợp sẵn IR blaster để biến máy thành điều khiển từ xa cho tivi.

Theo ICTNews/TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)