Hãng điện tử Samsung đang phải đối mặt với tiền phạt 108 triệu USD tại Braxin vì việc đối xử tệ với công nhân. Hãng này bị cáo buộc là đã bắt công nhân phải lắp ráp một chiếc điện thoại chỉ trong 32 giây.

Các báo cáo của BBC cho rằng các điều kiện làm việc trong các nhà máy của Samsung rất khắc nghiệt, các nhân viên bị buộc phải làm việc trong nhiều giờ liên tục.

Công tố viên cáo buộc người lao động tại các nhà máy của Samsung đã phải làm việc vượt quá quy định 15 giờ mỗi tuần. Một số người cho biết họ bị các vấn đề như đau lưng vì phải đứng suốt 10 giờ mỗi ngày.

Đáng nói hơn nữa, công tố viên còn cho rằng người lao động tại các nhà máy của Samsung ở khu vực Amazon phải ráp một chiếc điện thoại chỉ 32 giây và 65 giây để ráp một TV. Mỗi công nhân buộc phải lắp ráp hơn 3.000 điện thoại trong một ngày.

Samsung cho biết họ sẽ có hành động thích hợp ngay sau khi được thông báo chính thức. Một phát ngôn viên của Samsung cho biết: "Chúng tôi cam kết cung cấp cho công nhân của chúng tôi trên toàn thế giới một môi trường làm việc đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất về mức độ an toàn, sức khỏe và hạnh phúc".

Theo The Inquirer



Bình luận

  • TTCN (6)
dragonlance  291

Hết Apple tới Samsung, sao mấy công ti lớn như thế này, thu lợi về hàng chục tỉ đô mà lại vô nhân đạo với công nhân đến thế.
Nhưng người viết tin trong bài nguồn không trung thực, đã (cố ý hoặc do gà mờ, không hiểu chuyện) hạ cấp Samsung. Theo như nhiều cmt trong bài nguồn phân tích thì ai với đầu óc bình thường cũng biết lắp ráp điện thoại/TV trong 32s/65s là điều không thể và vô cùng ngớ ngẩn. Các điện thoại được lắp ráp theo assembly line (dây chuyền), mỗi đt sẽ dừng trong 32s trên dây truyền để công nhân lắp thêm 1 linh kiện nào đó rồi đt sẽ bắt đầu chuyển động qua khu vực khác để được lắp linh kiện tiếp theo. Tóm lại là lắp mỗi linh kiện trong 32s chứ không phải là đt. 1 trong các cmt đó, có người làm ở auto plant (xưởng sản xuất ô tô) cho biết mỗi ô tô trên dây truyền di chuyển cách nhau 48s và trong 48s đó sẽ được lắp 1 bộ phận nhỏ nào đó lên xe.

Jillian  155

Giảm chi phí sản xuất ---> Lợi nhuận càng cao. Chiêu trò này công ty lớn nào chẳng làm.
Mà mình đồng ý với bạn vụ lắp ráp, mấy nhà máy này xài assembly line, 1 người đâu bao giờ ráp hoàn chỉnh 1 sản phẩm.

Hiếu Tròn  25905

A worker at the Amazonas state factory has only 32 seconds to fully assemble a mobile phone and 65 seconds to put together a television set, prosecutors allege.

Nguyên văn từ BBC. Còn dìm hàng hay không thì chưa rõ.

Nguyễn Tuấn Anh  126

Không biết có phải bác đang nhầm lẫn giữa " lắp ráp thành phẩm" & " lắp ráp linh kiện" không nhỉ ?
Theo em hiểu là trong quá trình lắp ráp sẽ có 2 quá trình: + 1, là lắp ráp linh kiện ( tức là lắp các linh kiện vào các bo mạch, mà cụ thể là như bác đã nói ); Trong quá trình này thì ngày nay người ta dùng robot khá nhiều rồi.
+ 2, là quá trình lắp ráp hoàn thành sản phẩm ( có nghĩa là lắp ráp các bộ phận đơn lẻ: main, màn hình, pin, vỏ máy, .. ) để hoàn thiện thành một chiếc đt. Quá trình này thì thường phải dùng tới con người.

Mà theo bài viết thì em đoán là ý bài viết muốn nói tới là quá trình thứ 2 kia. Nhưng cơ mà 32s để xong một chiếc đt thì cũng nhanh thật ! Big Grin

dragonlance  291

Không bạn à, quá trình nào cũng vậy thôi, thời này làm theo dây chuyền hết thì công suất chế tạo mới cao được, mà bạn đừng hiểu là làm theo dây chuyền là cứ phải bắt buộc là máy toàn bộ. Như mình đã nói, dây chuyền dừng cách nhau 32s để CÔNG NHÂN lắp mỗi bộ phận. Nếu một người mà lắp hoàn thiện 1 đt sẽ rất là lâu bởi vì việc phải phân phát đầy đủ tất cả bộ phận cho mỗi công nhân thôi cũng tốn nhiều thời gian rồi, giờ làm gì còn xưởng nào chế tạo đồ điện tử kiểu này.

Minh Tuấn  250

Đây rỏ ràng là bài viết dìm hàng thì có gì đâu phải phàn nàn.