Cảnh sát Thái Lan đã yêu cầu công ty điều hành ứng dụng chat trực tiếp Line để cho họ truy cập vào các đoạn chat, dấy lên mối lo ngại về vấn đề xâm phạm đời tư của người dân Thái.

Ông Pisit Paoin, người đứng đầu Cơ quan Phòng chống Tội phạm Công nghệ Thái Lan, cho biết cảnh sát chỉ theo dõi dữ liệu người dùng ứng dụng Line (trên smartphone hoặc máy tính) bị tình nghi phạm các tội như phỉ báng Quốc vương Thái, buôn bán vũ khí, ma túy... theo hãng tin AP ngày 15/8.

“Chúng tôi chỉ giám sát những ai vi phạm pháp luật. Nếu ai sử dụng Line và mạng xã hội để bàn thảo những hoạt động phi pháp thì người đó sẽ sớm gặp chúng tôi và cảnh sát”, ông Pisit cho biết.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra từng tuyên bố rằng chính phủ Thái không ngăn chặn tự do ngôn luận và chỉ theo dõi nội dung trao đổi trên internet đối với những đối tượng bị tình nghi chứ không phải theo dõi tất cả người dân Thái.

Theo AP, Thái Lan có một đạo luật, theo đó phạt 15 năm tù giam đối với trường hợp nói xấu, phỉ báng Quốc vương Bhumibol Adulyadej và gia đình của ông trên Internet.

Theo Thanh Niên




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

xài thiết bị di động cũng bị theo dõi, khổ thế