Hôm 15/8, công ty Ractiv vừa cho giới thiệu một thiết bị có thể làm thay đổi cách nhìn về một con chuột máy tính truyền thống hiện nay.

Nhóm nghiên cứu cho rằng khi làm việc nhiều trên tablet có thể làm tổn thương cổ vì nhìn thường xuyên từ trên xuống, còn với màn hình cảm ứng trên laptop người dùng có thể mỏi tay do thời gian sử dụng liên tục. Tuy có nhiều cải thiện nhằm hạn chế sự tổn thương cho cả hai trường hợp trên nhưng Haptix vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn chuột máy tính truyền thống vì chúng phải đối mặt với vấn đề thiếu chính xác, Lai Xue đồng sáng chế Haptix cho biết thêm.

Haptix được thiết kế dạng thanh tích hợp 2 cảm biến CMOS bên trong, có thể được đặt trên một mặt phẳng hoặc cố định bằng một kẹp tích hợp, cung cấp cho người dùng bàn cảm ứng đa điểm trên bất kì bề mặt phẳng. Thiết bị hỗ trợ đầy đủ các thao tác phổ biến trên màn hình cảm ứng bao gồm pinch để phóng to, hoặc swipe để di chuyển,... Khi ngón tay của bạn đặt trên vùng kiểm soát, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện trên màn hình, giúp bạn dễ dàng thực hiện các thao tác. Thậm chí Haptix cho phép bạn thiết lập trước các chức năng khác nhau cho từng ngón tay khác nhau, chẳng hạn bạn có thể sử dụng ngón giữa thay thế cho nút cuộn trang, ngón trỏ cho thao tác chuột trái và ngón danh (đeo nhẫn) cho chuột phải.

Hiện tại thiết bị tương thích tốt trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7, 8, và Ubuntu, vẫn chưa hỗ trợ người dùng Mac. Hiện Haptix đang tìm kiếm nguồn tài hỗ trợ cho dự án thực hiện trên Kickstarter với 100 ngàn USD trong 29 ngày. Nếu quan tâm bạn có thể góp phần để biến nó trở thành hiện thực và tất nhiên bạn cũng sẽ được sở hữu chúng với một mức giá ưu đãi.

Theo NLĐ/Kickstarter




Bình luận

  • TTCN (0)