Việt Nam 1 thể hiện sức mạnh và giành vé vào chơi trận bán kết. Ảnh: VTV.

Hai đại diện thuộc Đại học Lạc Hồng giành huy chương bạc và đồng tại Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2013) diễn ra hôm qua (18/8).

Cuộc thi sáng tạo Robocon kết thúc chiều nay tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng với ngôi vô địch thuộc đội đến từ Nhật Bản.

Phía Việt Nam là hai đội chơi đến từ Đại học Lạc Hồng. Đội tuyển Việt Nam 1 (LH - SEE) giành giải nhì. Đội Việt Nam 2 (LH NVN EAGLE) cùng đội Indonesia đồng giải ba.

Ở vòng ngoài, dễ dàng giành hai chiến thắng tuyệt đối (Green Planet) trước hai đối thủ cùng bảng là Pakistan và Sri Lanka, Việt Nam 1 đứng đầu bảng F và gặp đội tuyển đến từ Nga trong trận tứ kết 4. Khác với những lúng túng trước đó, trong trận đấu với đội tuyển đến từ Nga, đội Việt Nam 1 thi đấu với tốc độ cực nhanh và chính xác, nhanh chóng giành được Green Planet trước đội tuyển đến từ Nga và gặp Indonesia trong trận bán kết 2.

Trận đấu vừa căng thẳng vừa kịch tính do cả hai đội vì đều là đối thủ mạnh. Trong trận đấu này, cả hai đội đều có màn khởi đầu hết sức thuận lợi của robot bằng tay, tốc độ thi đấu cũng ngang nhau. Kịch tính của trận đấu diễn ra khi robot tự động của cả hai đội đều gặp trục trặc.

May mắn đã đến với đội tuyển Việt Nam khi robot tự động nhanh chóng trở lại sân thi đấu và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ngay sau đó, mầm cây đã được bắn lên Mặt Trăng. Chiến thắng tuyệt đối này khiến không khí trong nhà thi đấu và khán giả truyền hình vỡ òa vì Việt Nam đã có tấm vé vào trận chung kết.

Tuy nhiên, với tốc độ thi đấu trong chớp nhoáng và độ ổn định của robot, đội Nhật Bản đã nhanh chóng dành được Green Planet, chiến thắng thuyết phục mặc dù trước đó họ đã có trục trặc ở trận lượt về khi gặp Brunei.

Ngoài ngôi vị nhất, nhì, ba, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng ý tưởng cho đội đến từ Ai Cập; giải Kĩ thuật tốt nhất thuộc về đội đến từ Hong Kong; giải thiết kế robot tốt nhất thuộc về Việt Nam 2. Đội Indonesia vinh dự dành được giải thưởng của ABU Robocon.

Cuộc thi Robocon năm nay với chủ đề "Hành tinh xanh", nhằm tới thông điệp mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới. Trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh. Ý thức và hành động, đó là điều cần làm để duy trì sự sống cho ngôi nhà chung trái đất.

Cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương năm sau sẽ được tổ chức tại Ấn Độ. Chủ đề của ABU Robocon 2014 hướng về gia đình và nhằm nâng cao các mối quan hệ trong gia đình.

ABU Robocon 2013 có sự tham dự của 19 đội tuyển sáng tạo robot đến từ 18 quốc gia châu Á Thái Bình Dương là Ai Cập, Ấn Độ, Brunei, Fiji, Hàn Quốc, Kazakhstan, Hong Kong, Indonesia, Iran, Malaysia, Nepal, Mông Cổ, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam. Đại diện cho Việt Nam là hai đội tuyển của Đại học Lạc Hồng là LH-SEE và LH-LVN EAGLE.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)