Dịch vụ email của Yahoo! Trung Quốc đã đóng cửa ngày hôm nay và người dùng buộc phải chuyển sang sử dụng dịch vụ Alimail của Alibaba.

Bắt đầu từ hôm nay, khi người dùng vào trang đăng nhập dịch vụ email của Yahoo! Trung Quốc sẽ nhận được khuyến cáo chuyển dịch vụ mail của họ sang Alimail của Alibaba, một công ty Internet của Trung Quốc.

Việc đóng cửa dịch vụ email của Yahoo! Trung Quốc được thông báo vào ngày 18/4. Đây được cho là những bước đi đầu tiên của việc đóng cửa hoàn toàn các dịch vụ của Yahoo! tại Trung Quốc, sau khi Alibaba mua lại số cổ phần mà Yahoo nắm giữ hồi tháng 5.

Trước đó, vào tháng 1, Yahoo! Trung Quốc đã đóng cửa dịch vụ âm nhạc Trung Quốc với giải thích rằng “đó là một sự điều chỉnh chiến lược sản phẩm”.

Thông báo trên trang đăng nhập của Yahoo! Trung Quốc nói rằng, những người dùng dịch vụ mail @yahoo.com.cn và @yhoo.cn có thể đăng kí và chuyển dữ liệu tới các tài khoản Alimail. Người dùng sẽ tiếp tục nhận được email theo địa chỉ cũ cho tới 31/12/2014.

Vào năm 2005, Yahoo! 40% cổ phần của Alibaba với giá 1 triệu USD. Sau đó, Alibaba nhanh chóng trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất ở Trung Quốc. Vào tháng 9 năm ngoái, Alibaba đã mua lại đã mua lại một nửa trong số cổ phiếu mà Yahoo đang nắm giữ với tổng trị giá lên tới 7,6 triệu USD.

Hiện tại, Yahoo! vẫn đang nắm giữ 24% số cổ phiếu của công ty Trung Quốc với tổng trị giá được kì vọng lên tới 14 triệu USD nếu cổ phiếu của Alibaba lên sàn trong 2 năm tới.

Tuy nhiên, Yahoo! không chỉ muốn trông đợi vào kết quả đầu tư ở Alibaba. Công ty Internet của Mỹ vẫn đang nỗ lực tìm chỗ đứng trên thị trường Internet Trung Quốc. Một trong những nỗ lực của Yahoo! gần đây là việc mua lại công ty Ztelic, một công ty chuyên về dữ liệu mạng xã hội có trụ sở tại Bắc Kinh.

Các kĩ sử của Ztelic sẽ tham gia đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Yahoo! tại Bắc Kinh trong khi đó người sáng lập của Ztelic là Hao Zheng sẽ trở thành người lãnh đạo chủ chốt của bộ phận R&D của Yahoo! tại Bắc Kinh.

Theo Vietnamnet/TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)