Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 57 số điện thoại và đầu số có hành vi phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Đây là lần thứ 3 Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có văn bản yêu cầu các nhà mạng trên địa bàn cắt dịch vụ đối với các số thuê bao điện thoại và đầu số vi phạm quy định về chống thứ rác.

Theo thống kế của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, nội dung các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo đã được các số thuê bao điện thoại phát tán khá đa dạng, từ tin nhắn mời chào mua bán SIM điện thoại số đẹp, xem kết quả sổ số, khuyến mại quà tặng… cho tới các tin nhắn mời dụ tới nội dung đồi trụy…

Vì vậy, Sở TT-TT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại gửi tin nhắn rác và các số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác. Đồng thời cung cấp thông tin về chủ thuê bao, gồm Họ và tên của chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặ chộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông phải chấm dứt hoạt động đối với các doanh nghiệp đã sử dụng đầu số để phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Đồng thời cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên, gồm tên doanh nghiệp, điện thoại và địa chỉ liên hệ.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông báo cáo kết quả thực hiện về Sở TT-TT Hà Nội trước ngày 30/8/2013.

Ngoài ra, đối với Viễn thông Hà Nội, sau khi thực hiện chặn một chiều gọi đi đối với các số điện thoại nhắn tin rác đồng thời có văn bản gửi VinaPhone để chặn nốt chiều còn lại.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)