Ubuntu Edge

Hôm nay dự án gọi vốn 32 triệu để xây dựng điện thoại Ubuntu Edge đã kết thúc thời gian một tháng. Không gọi đủ vốn, chiếc Ubuntu Edge sẽ vĩnh viễn không có mặt nếu Canonical giữ lời hứa của mình.

Cách đây đúng một tháng, Canonical tiến hành gọi vốn cộng đồng trên Indiegogo. Mục tiêu mà Mark Shuttleworth hoá ra quá lớn, và kết quả là công ty chỉ kêu gọi được 12,8 triệu USD, còn thiếu gần 20 triệu USD để đạt mục tiêu.

Khi mới bắt đầu, ngay trong 24 giờ đầu tiên dự án đã gọi được 3,4 triệu USD, nhưng sau đó tốc độ đã giảm rất nhanh. Sau đó công ty đã phải giảm giá nhiều lần, từ 830 USD/chiếc điện thoại xuống còn 695 USD trong đợt cuối cùng. Dù vậy, suốt nửa sau chặng đường gọi vốn, dự án chỉ có thêm 2,5 triệu USD, trong đó phải kể đến Bloomberg LP bỏ ra 80.000 USD để được sở hữu 115 chiếc Ubuntu Edge.

Chúng ta không nên quên rằng, với hơn 27.000 người góp vốn và tổng số tiền 12.812.776 USD, đây là dự án gọi vốn cộng đồng lớn nhất hiện nay. Đây có thể coi là thành công an ủi cho sự thất bại.

Ubuntu Edge trên Indiegogo




Bình luận

  • TTCN (0)