Bạn đã từng nghe nói đến các loại bàn phím Multimedia giúp bạn điều khiển việc nghe nhạc trở nên thuận tiện hơn mà không cần phải tinh chỉnh trong chính trình chơi nhạc tương ứng. Hoặc các loại chuột đắt tiền tích hợp tính năng này, tất nhiên là chỉ nghe đến hoặc biết qua thôi và đa phần chi phí để tậu được chúng không hề rẻ. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng chương trình khá độc đáo như Multimedia Mouse bạn sẽ biến được ngay các chú chuột bình thường của mình thành những chú chuột chuyên nghiệp như thế mà không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào.


Ngay sau khi cài đặt và kích hoạt chương trình Multimedia Mouse sẽ được tích hợp và chạy ở khay hệ thống với biểu tượng chú chuột có lồng biểu tượng WMP bên trong. Và theo chế độ mặc định bạn có thể thực hiện ngay việc Stop, Play/Pause, tới bài hát, lùi bài hát bằng ngay chú chuột của bạn bằng các thao tác lệnh ngay trên chú chuột như: giữ chặt trái chuột rồi bấm đúp phải chuột để giấu con trỏ chuột đi (thao tác này áp dụng cho trường hợp bạn không muốn khi sử dụng các lệnh đặc biệt về Multimedia con trỏ chuột của bạn lại đi lung tung), giữ chặt phải chuột rồi dùng thanh cuộn chuột đẩy lên trên để Stop lại bản nhạc, giữ chặt phải chuột rồi dùng thanh cuộn chuột đẩy xuống dưới để Play/Pause lại bản nhạc. Tương tự ta áp dụng cho trường hợp giữ chặt trái chuột rồi dùng thanh cuộn chuột đẩy lên trên để di chuyển qua bản nhạc khác có trong danh sách nhạc và giữ chặt trái chuột rồi dùng thanh cuộn chuột xuống dưới trên để lùi lại bản nhạc. Thú vị hơn bạn có thể giữ chặt thanh cuộn chuột rồi cuộn lên trên để tăng volume cho bản nhạc hoặc đẩy thanh cuộn xuống để làm nhỏ lại volume cho bản nhạc, bạn có thấy nó tiện lợi và rất thú vị phải không nào.

Ngoài ra bạn cũng có thể tinh chỉnh thêm một vài thông số khác liên quan đến chương trình bạn có thể nhấn phải chuột vào biểu tượng làm việc của chương trình và chọn Options, với các thẻ Display giúp bạn tinh chỉnh màu sắc, co chữ, thời gian tắt hiệu ứng chữ thông báo hiệu ứng Multimedia trên desktop. Thẻ Display Position giúp bạn tinh chỉnh vị trí hiệu ứng chữ sẽ được nằm ở đâu trên desktop, thẻ volume tinh chỉnh âm lượng mặc định khi bạn sử dụng Multimedia Mouse, thẻ Controls cho phép bạn thiết lập lại các phím tắt và vị trí nút nhấn với các hiệu ứng Multimedia liên quan theo đúng sở thích của bạn và thẻ Application giúp bạn chèn thêm các ứng dụng yêu thích của mình để có thể kích hoạt nhanh ứng dụng đó khi cần thông qua menu phải chuột của chương trình tại khay hệ thống và chọn Application.

Ngoài ra trong một số trường hợp nếu các phím tắt liên quan đến Multimedia lại “đụng” với các thao tác click chuột tương tự ở một số môi trường ứng dụng khác, bạn có thể tạm thời khoá lại Multimedia Mouse bằng cách nhấn đúp chuột vào biểu tượng làm việc của chương trình tại khay hệ thống (khi đó biểu tượng WMP lồng bên trong sẽ biến mất để bạn dễ phân biệt khi nào Multimedia Mouse chưa khoá và bị khoá). Đồng thời bạn cũng nên tạo shortcut của Multimedia Mouse đến vào thẻ Startup của Windows để chương trình này luôn được kích hoạt mỗi khi bạn vừa vào Windows.

Chương trình Multimedia Mouse hiện có phiên bản mới nhất là 1.0 với dung lượng 2.92MB tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 2000/Xp/Vista. Bạn đọc quan tâm có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này tại địa chỉ software/189.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (0)