Tờ Bloomberg trích dẫn lời Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Canada, James Moore cho biết chính phủ Canada sẽ không can thiệp tài chính để cứu công ty BlackBerry mà để tự công ty này cứu mình.

Bày tỏ chính kiến của mình với báo giới, bản thân ông cũng thực sự hiểu rằng đây là thời điểm hết sức khó khăn của công ty. Tuy nhiên ông cũng nói rằng chính trong những điều kiện khó khăn này là cơ hội để công ty thể hiện mình, thay đổi những thứ xung quanh. Ông cũng hi vọng như chính công ty hiện đang đặt niềm tin lớn vào nền tảng BlackBerry 10 và các thiết bị đang chạy nền tảng này. Hiện tại CEO Thorsten Heins và toàn bộ hội đồng quản trị của công ty đang tìm kiếm một giải pháp nhằm nâng cao doanh số bán hàng hoặc thậm chí có những ý tưởng tư nhân hoá sản phẩm. Những kế hoạch này hi vọng thời gian tới tạo triển vọng mới cho công ty.

Đa phần công nhân làm việc tại công ty hiện là công dân Canada, nếu tình hình công ty khó khăn thì hàng loạt lao động sẽ đối mặt với tình trạng thất nghiệp và gánh nặng thất nghiệp sẽ đè nặng lên vai chính phủ. Tuy nhiên vị Bộ trưởng này vẫn kiên quyết giữ vững lập trường của mình rằng: “Hãy để tự công ty giải quyết, bản thân công ty đã tham gia vào thị trường và cung cấp các thiết bị cũng như dịch vụ, nền tảng, nội dung số và đã được thị trường chấp nhận”.

Hiện tại cổ đông lớn nhất của BlackBerry là Prem Watsa, đã tuyên bố rút chân khỏi hội đồng quản trị BlackBerry vào ngày 12/8 vừa qua; điều đó có nghĩa là Chính phủ có thể được tham gia một chân vào hội đồng quản trị để có một kế hoạch để cứu công ty. Hiện nay đã có 3 thiết bị cao cấp chạy hệ điều hành BB 10 được phát hành đó là BlackBerry Z10, BlackBerry Q10 với bàn phím QWERTY và một thiết bị BlackBerry Q5 mới được giới thiệu gần đây. Bên cạnh đó một thiết bị cao cấp khác của BlackBerry cũng mới lộ diện hình ảnh đó là BlackBerry Aristo Z30/A10, dự kiến ​​sẽ được phát hành trong tháng 11. Được biết đây sẽ là thiết bị đánh dấu mốc thời điểm công ty gia nhập vào thị trường smartphone màn hình lớn. Và chính Giám đốc điều hành Heins nói rằng ông rất phấn khởi về các thiết bị, nó sẽ là đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm đến từ các công ty khác như Samsung Galaxy S4, Sony Xperia Z...

Thời điểm hoàng kim của BlackBerry đã qua khi cơn bão các thiết bị màn hình cảm ứng đổ bộ, đó là từ thời điểm 2007 với các sản phẩm tiên phong của Apple. Đồng thời ngay chính đội ngũ quản lí BlackBerry lúc đó đã quá tự mãn và phủ nhận, dẫn đến công ty tụt dốc không phanh và rất có thể không bao giờ hồi phục.

Kết thúc buổi trao đổi với báo giới, James Moore khẳng định: “Đây là một công ty Canada lâu năm và có truyền thống và họ đã có những thay đổi quan trọng trong các sản phẩm. Họ sử dụng một số lượng lớn của người dân Canada. Đó là một niềm tự hào của người dân Canada và chúng tôi hi vọng rằng họ làm tốt. Tôi biết rằng họ đang phải đối mặt với những thách thức của họ và họ đang phải điều chỉnh trong nội bộ công ty của họ theo cách phù hợp nhất với lợi ích của họ. Tuy nhiên chúng tôi muốn họ tốt, và chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình".

Theo Phonearena, Bloomberg



Bình luận

  • TTCN (0)