Đầu tháng 08/2013, Nissho Electronics Việt Nam phối hợp với Công ty KDDI Việt Nam chính thức ra mắt giải pháp đầu tư, sử dụng hạ tầng hệ thống CNTT dựa trên điện toán đám mây tại VN.

Thực tế hiện nay, doanh nghiệp khi mới xây dựng đều phải tốn rất nhiều chi phí đầu tư cho hệ thống CNTT phục vụ điều hành hoạt động sản xuất, chưa kể gánh nặng bảo trì cũng như duy trì đội ngũ điều hành mạng. Việc tự đầu tư, xây dựng hệ thống mạng cũng khiến tốc độ truyền dữ liệu tương đối thấp so với các dòng chuyên dụng và có những rủi ro bảo mật đáng kể.

Xuất phát từ thực tế trên, Nissho và KDDI đã đưa vào sử dụng mô hình “managed services” (tạm dịch: Các dịch vụ thiết lập mạng - quản lí vận hành - bản dưỡng hệ thống) đầu tiên ở Việt Nam nhằm cung cấp dịch vụ quản lí và vận hành hạ tầng CNTT trọn gói cho các doanh nghiệp. Cụ thể dịch vụ giúp các doanh nghiệp: Thiết kế, tối ưu hóa mạng và phát triển mạng; xây dựng mạng lưới, tích hợp mạng, phát triển dịch vụ; vận hành và bảo dưỡng mạng và các dịch vụ hỗ trợ; cung cấp, bổ sung những năng lực CNTT cần thiết cho doanh nghiệp và các hỗ trợ cần thiết trên hệ thống của mình như các dịch vụ: email, các ứng dụng quản trị khác...

Hiện nay, Nissho vừa đưa vào cung cấp giải pháp Nissho-Blocks cho các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Long Đức, Đồng Nai - được kì vọng sẽ trở thành một công viên doanh nghiệp thế hệ mới cho các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Nissho-blocks là hệ thống dịch vụ điện toán đám mây đóng gói sử dụng kiến trúc đa giải pháp và kĩ thuật cải tiến hiện đại, có thể đáp ứng nhu cầu chuyên biệt của từng khách hàng về CNTT.

Theo Nissho



Bình luận

  • TTCN (0)