Hầu hết các mẫu smartphone hiện nay đều có khả năng quay video với chất lượng hoàn toàn có thể đáp được ứng nhu cầu cá nhân. Với những công cụ biên tập video tiện dụng này, chỉ cần ít phút là bạn có thể đẩy lên MXH những đoạn video vui nhộn do chính mình tạo ra.

Vine

Nếu muốn tạo các đoạn video ngắn vui nhộn thì Vine chính là ứng dụng bạn cần tìm. Các đoạn video do Vine tạo ra chỉ dài trung bình 6 giây với hiệu ứng “stop-motion” đẹp mắt. Bạn có thể chia sẻ sản phẩm trực tiếp của mình trên trang Vine, Twitter hoặc Facebook. Vine hiện được cung cấp miễn phí cho hệ điều hành Android và iOS.

Instagram

Một cái tên khá quen thuộc với những ai hay sử dụng hiệu ứng ảnh smartphone. Ở đây, Instagram cho phép người dùng làm ra các đoạn video dài 15 giây và có thể kết hợp với nhau để tạo thành một bộ phim ngắn. Sau khi quay video, người dùng có thể sử dụng nhiều bộ lọc khác nhau để tạo hiệu ứng đẹp mắt cho video. Instagram có mặt trên hai nền tảng Android và iOS (miễn phí).

YouTube Capture

Là ứng dụng giúp sản xuất video nhanh chóng và dễ dàng, YouTube Capture có thể tạo ra các đoạn video hiệu chỉnh màu sắc chuẩn xác, chống nhòe và mượt mà. Các track nhạc trong video cũng rất rõ ràng và có chất lượng. Người dùng có thể upload phim lên YouTube, Google+, Facebook, và Twitter một cách đồng thời. Hiện YouTube Capture chỉ mới có trên iOS (miễn phí).

iMovie

Dùng để biên tập phim HD và đẩy trực tiếp lên YouTube, Facebook, Vimeo và nhiều trang chia sẻ khác. Trong giao diện của iMovie, bạn chỉ cần điều khiển ngón tay để chọn ảnh, video, nhạc và hiệu ứng âm thanh – rất nhanh và đơn giản. Rồi sau đó bổ sung thêm hình nền, tít cần đặt cho video, hiệu ứng chuyển tiếp và nhạc nền là xong. iMovie chạy trên iOS và được bán với giá 4,99 USD.

Vyclone

Vyclone là một ứng dụng cộng tác giúp trộn video từ nhiều nguồn khác nhau. Phần mềm này có khả năng đồng bộ và biên tập video ở nhiều góc độ khác nhau và là lựa chọn lí tưởng để tạo ra các đoạn video về khách hàng đang sử dụng sản phẩm. Vyclone dành cho Android, iOS và Windows Phone (miễn phí).

ReelDirector

Là ứng dụng biên tập video nhanh chóng và gọn gàng, ReelDirector giúp tạo ra các hiệu ứng đẹp mắt cho phép người dùng nối, tỉa tót và cắt các đoạn clip bằng trục thời gian “Timeline”. Ứng dụng có giá 1,99 USD và chạy trên iOS.

Splice

Phần mềm này dùng để xử lí đồng thời ảnh vào video HD. Người dùng có thể thêm track nhạc từ thư viện trên iPod, rồi sau đó bổ sung thêm hiệu ứng âm thanh, chuyển đổi, viền và các hiệu ứng khác như phát chậm, tua nhanh… Splice còn cho phép cắt tỉa video và âm thanh và nhiều chức năng hấp dẫn khác. Giá của ứng dụng là 3,99 USD và chỉ chạy trên iOS.

VideoGrade

Là công cụ “gọt dũa” video nhanh và dễ dùng, VideoGrade có đầy đủ các công cụ cần thiết cho biên tập video. Phần mềm chạy trên iOS và có giá là 4,99 USD.

Cute CUT

Cute CUT có các tiện ích của một trình biên tập video thông thường. Ứng dụng hỗ trợ khả năng kéo/thả và có công cụ cho phép vẽ trực tiếp trên hình ảnh, bo viền, và hiệu ứng chuyển đổi. Cute CUT chạy trên iOS (miễn phí).

Montaj

Montai là công cụ “kể chuyện” bằng video rất sáng tạo. Chỉ cần bạn quay video bằng iPhone rồi sau đó chỉnh sửa, thêm bộ lọc và bài hát ưa thích là đã có một clip hay ho rồi. Montai chỉ dành cho iOS (miễn phí).

Magisto

Phần mềm này giúp bạn phân tích các đoạn video và hình ảnh, rồi bổ sung nhạc, chủ đề, hiệu ứng theo yêu cầu rồi trộn tất cả chúng lại với nhau. Magisto giúp chia sẻ dễ dàng video trên Facebook, Twitter, email và YouTube. Ứng dụng chạy trên Android và iOS (miễn phí).

Video Edit

Video Edit là ứng dụng đơn giản và dễ dùng để biên tập video nhanh chóng trên iOS. Thiết kế đẹp và đơn giản, Video Edit cung cấp nhiều công cụ biên tập video di động cần thiết và sáng tạo. Giá bán của phần mềm là 2,99 USD (iOS).

HighlightCam

HighlightCam cho phép người dùng có thể tự động biên tập video trên smartphone bằng cách chọn ảnh và video rồi bổ sung thêm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt. Phần mềm được cung cấp miễn phí cho Android và iOS.

Lapse It

Nếu muốn tạo các đoạn video có hiệu ứng “stop-motion” thì Lapse It sẽ là trợ thủ đắc lực. Ứng dụng này có thể biên tập được video ở độ phân giải 1080p và giúp chia sẻ dễ dàng trên YouTube, Facebook, và nhiều trang mạng chia sẻ khác. Lapse It được cung cấp miễn phí cho Android và iOS.

Theo VnMedia/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)