Mùa tựu trường, trong hai tháng 8 và 9, là thời điểm bán hàng tốt nhất trong năm của ngành hàng máy tính, nhất là máy tính xách tay. Các nhà bán lẻ đang đua nhau khai thác cơ hội.

Như Bách Khoa Computer (BKC), theo đó, BKC sẽ giảm giá cho tân sinh viên dựa theo số điểm thi đại học. Theo ông Nguyễn Cảnh Hiền, giám đốc kinh doanh của BKC, nếu đậu đại học mỗi điểm thi quy đổi được giảm 20.000 đồng khi mua máy tính xách tay. Sinh viên cầm phiếu báo điểm đến các siêu thị thuộc hệ thống BKC mua hàng sẽ được trừ tiền.

Thế Giới Di Động cũng thực hiện giảm giá cho tân sinh viên năm học 2013 bằng hình thức trừ tiền vào điểm thi nhưng mỗi điểm thi chỉ được trừ 10.000 đồng. “Dù giảm thấp hơn nhiều hệ thống khác nhưng giá đầu vào của Thế Giới Di Động thấp hơn những nơi khác, nên người mua sẽ không bị thiệt thòi”, ông Đặng Thanh Phong, giám đốc tiếp thị của Thế Giới Di Động giải thích.

Theo tổng giám đốc Đinh Anh Huân của Dienmay.com, trong mùa tựu trường này, hãng sẽ tập trung vào hai nhóm hàng chính: máy tính xách tay và điện thoại thông minh giá thấp. Để kích thích sức mua, Dienmay.com sẽ giảm giá cho toàn bộ những chiếc máy tính xách tay của các hãng với mức 2 triệu đồng/máy. Còn điện thoại thông minh, Dienmay.com sẽ có những dòng giá thấp: 999.000 đồng.

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim hiện cũng đang tổ chức chương trình khuyến mãi cho mùa tựu trường. Ông Phan Linh Phương, phó giám đốc tiếp thị trung tâm mua sắm Nguyễn Kim cho biết, từ nay đến 8/9, Nguyễn Kim thực hiện chương trình bán hàng với ưu đãi, khi mua máy tính xách tay của HP, Toshiba, Acer, Asus, Sony Vaio được tặng những phần quà trị giá 2 triệu đồng.

Ngoài những ưu đãi trực tiếp cho khách hàng, trong mùa tựu trường, nhiều nhà bán lẻ bán trả góp cho sinh viên. Thế Giới Di Động phối hợp với hai tổ chức tài chính là ACS và PPF thực hiện bán hàng trả góp với thời gian trả từ 9 – 24 tháng mà người mua không cần trả trước. Theo chương trình này, lãi suất mà người mua phải trả là 1,8%/ tháng, nếu là sinh viên, phải có thẻ sinh viên, chứng minh nhân dân và hộ khẩu của người bảo lãnh. Còn Nguyễn Kim phối hợp với bốn ngân hàng: HSBC, ANZ, Vietinbank và Sacombank thực hiện chương trình mua máy tính xách tay trả góp với lãi suất 0%. Theo ông Phương, giá của sản phẩm trả góp được tính theo giá niêm yết của sản phẩm đang được bán theo hình thức thanh toán tiền trực tiếp.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường GfK, sáu tháng đầu năm 2013, lượng hàng máy tính xách tay bán ra là 320.209 chiếc, tăng 15.000 chiếc so với cùng kì năm 2012. Tuy nhiên, số lượng giảm dần qua các tháng. Nếu tháng 3/2013 tiêu thụ 62.382 chiếc, thì tháng 6/2013 chỉ còn 46.543 chiếc.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị




Bình luận

  • TTCN (0)