MacBook Pro mới sẽ nâng cấp vào tháng sau. Ảnh minh họa.

Thế hệ vi xử lí mới tiết kiệm năng lượng cùng chip đồ họa tích hợp sẵn mạnh mẽ sẽ là bản nâng cấp đáng giá với những người yêu thích dòng máy MacBook Pro.

Apple đã đưa ra bản nâng cấp mới cho MacBook Air tại WWDC 2013 vừa qua. Dòng sản phẩm này thể hiện rõ ưu thế của dòng chip mới khi giữ nguyên hiệu suất như thế hệ 2012 nhưng thời lượng sử dụng pin thì tăng lên đáng kể. Chip Haswell vẫn sử dụng quy trình 22 nm như Ivy Bridge nhưng cải tiến trong quy trình sản xuất bóng bán dẫn đã tăng hiệu quả năng lượng và hiệu suất tính toán.

Các nhà sản xuất Đài Loan đã bắt đầu vẫn chuyển thành phần của MacBook Pro mới sử dụng chip Haswell cho nhà máy lắp ráp, theo báo cáo từ EMSOne. Dự kiến các máy sẽ được ra mắt cùng với iPhone mới tại sự kiện ngày 10/9 và sẽ sớm được bán ra ngay trong tháng.

MacBook Air 2013 có thời lượng pin tăng tới 5 tiếng với bản 13 inch và 4 tiếng với bản 11 inch so với thế hệ năm 2012.

Ngoài vấn đề về tiêu thụ năng lượng, MacBook Pro còn có sự cải thiện lớn ở hiệu suất đồ họa. Apple dự kiến sẽ tích hợp chip đồ họa Iris Pro 5200, dòng cao cấp nhất của Intel để cạnh tranh với các GPU của nVidia và AMD. Các model MacBook Pro Retina đương nhiên sẽ có cấu hình và khả năng đồ họa cao cấp hơn bẳn thường.

Với dòng MacBook Pro Retina vẫn hiện hữu, Apple nhiều khả năng không thay đổi về kiểu dáng cũng như thông số kĩ thuật màn hình của các dòng MacBook Pro thường.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)