Những chiếc máy cài iOS 7 Beta không qua bước add UDID có thể bị Apple khóa.

Sáng nay, nhiều người dùng trong nước cho biết, Apple đã khóa iPhone của họ đang chạy iOS 7 phiên bản beta do khi nâng cấp không qua bước đăng kí UDID.

Mang chiếc iPhone 5 bị khóa đến một cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong, anh Nguyễn Việt Anh (quận 10, TP.HCM) cho biết, sáng nay khi kết nối Wi-Fi để vào mạng, chiếc máy của anh liền bị deactivating. Dù đã sử dụng nhiều cách, nhưng anh Việt Anh vẫn không bật máy lên sử dụng được.

Theo anh Hồ Hải Minh, kĩ thuật viên chuyên về iPhone, Apple đang tiến hành khóa các máy cập nhật từ iOS 6 lên iOS 7 beta bằng cách chọn shift update mà không qua bước thêm UDID. Trong buổi sáng nay, phòng kĩ thuật của anh Minh đã nhận được 4 thiết bị từ khách hàng bị hiện tượng này. "Apple đang tiến hành các biện pháp để ngừng hoạt động những chiếc iPhone chạy iOS 7 beta không đăng kí trong danh sách lập trình viên của hãng", anh Minh giải thích.

Theo anh Minh, đây là hiện tượng không đáng lo lắng, người dùng có thể chuyển thiết bị về DFU để restore trở lại phiên bản hệ điều hành iOS 6.1.4 và dùng trở lại. Tuy nhiên, khi restore máy, thiết bị sẽ mất hết dữ liệu trước đó.

Để phòng ngừa hiện tượng này, người dùng có thể sao lưu lại dữ liệu trên iTunes hoặc thông qua iCloud. Nhằm tránh việc khóa các thiết bị cài iOS 7 beta không đúng cách, theo anh Minh, người dùng tạm thời nên ngắt các kết nối Internet như Wi-Fi, 3G.

Thêm UDID trước đây là một quá trình bắt buộc đối với các lập trình viên muốn thử nghiệm trước hệ điều hành của Apple đang ở dạng beta. UDID là việc đưa iPhone, iPad... vào danh sách thiết bị test của các nhà phát triển ứng dụng bằng cách đăng kí với Apple. Tuy nhiên, nhiều người khi thử nghiệm iOS 7 đã bỏ qua bước này mà tiến hành bấm shift update để đi đến hệ điều hành được tải sẵn trong máy tính.

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (0)