Trang công nghệ DigiTimes cho biết, chiếc đồng hồ thông minh được đồn đoán nhiều tháng qua của hãng công nghệ Apple có nhiều khả năng sẽ được chính thức ra mắt vào nửa sau của năm 2014.

Theo lời một chuyên gia phân tích thuộc hãng CIMB được DigiTimes dẫn lời, chiếc đồng hồ thông minh của Apple có khả năng sẽ mang tên iWatch. Mức giá bán iWatch sẽ vừa phải, thu hút được nhiều khách hàng. Dự kiến sản lượng iWatch trong năm 2014 sẽ đạt mức ấn tượng 63,4 triệu máy.

Các nhà phân tích dự đoán rằng, chiếc đồng hồ thông minh của hãng công nghệ quả táo khuyết sẽ được bán với giá từ 149 - 229 USD. Người dùng sẽ mua thiết bị này chủ yếu để thay thế cho máy nghe nhạc iPod của họ.

Nếu việc ra mắt iWatch vào nửa cuối năm tới đúng là sự thực, Apple rõ ràng đã chậm chân hơn nhiều so với Samsung. Hãng điện tử tới từ Hàn Quốc mới đây đã xác nhận sẽ ra mắt chiếc đồng hồ thông minh mang tên Galaxy Gear vào ngày 4/9 tới và sẽ chính thức đưa lên kệ ngay vào tháng 10.

Cũng theo DigiTimes, công ty sản xuất thiết bị Inventec của Đài Loan sẽ đảm nhận 60% đơn hàng đồng hồ thông minh cho Apple. Số tiền thu được từ hợp tác với Apple sẽ đóng góp 19% lợi nhuận năm tới cho Inventec.

Hồi đầu năm nay, nhiều trang công nghệ đã đưa tin Apple đang dồn sức phát triển đồng hồ thông minh, với một đội ngũ kĩ sư lên tới cả 100 người. Đồng hồ thông minh sẽ mở ra một xu thế mới trên thị trường di động vốn dĩ đang dần bão hòa. Hàng loạt hãng công nghệ đang tham dự cuộc chiến này.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)