Khách tham quan hào hứng tham gia các trò chơi tại gian hàng của Qualcomm.

Ngày 30/8, tại trung tâm hội nghị Riverside Palace, Q4, TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc "Triển lãm Quốc tế Kỉ nguyên công nghệ số lần thứ 18 - VCW 2013" với chủ đề chính về nền tảng di động và xu hướng phát triển của các ứng dụng di động trên thế giới.

Theo IDG, triển lãm lần này tập trung gần 200 gian hàng của hơn 100 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước với các nhóm sản phẩm như: phần cứng và thiết bị văn phòng, thiết bị âm thanh kĩ thuật số, thiết bị viễn thông và di động...

Tuy nhiên, trên thực tế, so với năm trước, quy mô triển lãm đã giảm đi đáng kể về diện tích, số lượng các gian hàng cùng việc thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn như Canon, Sony, Samsung... đã kéo theo số lượng sản phẩm giảm đi rất nhiều cũng như tính hấp dẫn cho triển lãm lần này. Theo quan sát, chỉ có khoảng hơn 60 gian hàng được trưng bày tại đây, nổi bật nhất là Qualcomm (đơn vị tài trợ chính cho VCW 2013), và thương hiệu Lenovo cũng đã quay lại triển lãm này sau nhiều năm không tham gia. Còn lại đa số là những gian hàng trong nước và Trung Quốc, chủ yếu tập trung giới thiệu các dòng smartphone, tablet giá rẻ sử dụng nền tảng Android...

Tại thời điểm khai mạc vào sáng nay, theo ghi nhận có khoảng hơn 300 khách tham quan các gian hàng, đa phần tập trung vào các gian hàng trưng bày smartphone và tablet của Qualcomm. Các dòng sản phẩm máy tính xách tay vẫn thưa thớt người xem. Điều này cũng thật sự dễ hiểu khi các thiết bị cá nhân như smartphone, tablet đang ngày càng phổ biến và giá thành của các sản phẩm ứng dụng dành cho các sản phẩm cá nhân ngày một giảm hơn. Theo thống kê mới nhất từ Ericsson ConsumerLab, 70% người được hỏi trên toàn cầu trả lời điện thoại di động là thiết bị cuối cùng người dùng cầm sử dụng trước khi đi ngủ. Tại Việt Nam số lượng người sử dụng thiết bị di động tăng gấp 5 lần trong 1 năm qua, chính vì điều này thị trường phần mềm ứng dụng di động rất rộng mở và còn nhiều cơ hội cho các lập trình viên, các công ty sản xuất phần mềm.

Song song với triển lãm sản phẩm, VCW 2013 cũng có một sự kiện khác mang tên DEMO lần đầu tiên được tổ chức tại VN. DEMO là nơi gặp gỡ giữa những ý tưởng khởi nghiệp và các nhà đầu tư. Thông qua các hoạt động trong triển lãm DEMO, các công ty khởi nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin mới đến các chuyên gia và các nhà đầu tư nhằm phát triển hoạt động kinh doanh.

VCW là sự kiện công nghệ thông tin, truyền thông, điện tử lớn tại VN diễn ra hằng năm, được tổ chức bởi Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG ASEAN kết hợp cùng Hội tin học TP.HCM, Hội Interner Việt Nam, CLB CEO&CIO.

VCW 2013 sẽ diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 1/9/2013, mở cửa từ 9h đến 20h hàng ngày.

Tập ảnh: Triển lãm VCW 2013 - ngày đầu tiên (16 hình)



Bình luận

  • TTCN (1)
thanh  179

toàn hàng TQ các gian hàng thì thầm bằng tiếng TQ, nên đổi tên CCW thì hay hơn. Mấy hãng lạ hoắc tên là "tìm đại lý"