Theo báo cáo mới nhất của tờ China Times, hàng loạt kĩ sư của HTC bị Cục điều tra của Đài Loan thẩm vấn vì tội gian lận chi phí sản xuất và bị cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại.

Ảnh
Thomas Chien, người đang bị HTC cáo buộc vì tội gian lận chi phí và ăn cắp bí mật thương mại

Theo đó, đã có tất cả 5 người bị thẩm vấn trong đợt này. Những cá nhân này bị cáo buộc rằng trước khi rời khỏi HTC với vai trò là đội ngũ thiết kế sản phẩm, họ đã đánh cắp những bí mật thương mại sau đó đầu quân cho một công ty mới chuyên về thiết kế điện thoại di động ở cả Đài Loan và Trung Quốc.

Trong số 5 người này, đáng chú ý nhất là Phó chủ tịch thiết kế sản phẩm Thomas Chien, Giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển Wu Chien Hung. Bên cạnh đó đội ngũ thiết kế sản phẩm cao cấp của HTC trong đó có Justin Huang, một trong những cá nhân phác thảo thiết kế của HTC One cũng bị cáo buộc. Hiện tại Thomas Chien và Wu Chien Hung đã bị bắt giữ, trong khi đó những cá nhân còn lại đang được bảo lãnh tại ngoại, đồng thời văn phòng của những họ cũng đã bị khám xét theo yêu cầu phục vụ điều tra.

Trong một báo cáo mới nhất, Chủ tịch tập đoàn HTC Cher Wang đã nộp đơn lên Cục điều tra của Đài Loan cáo buộc Thomas Chien và Wu Chien Hung hiện đã lên kế hoạch thành lập một công ty thiết kế mới đã được đăng kí tại thị trường Trung Quốc với cái tên " Xiaoyu ". Ông cũng cho biết 2 người này đã từ chức sau khi công ty công bố mức tiền thưởng giữa năm của họ vào ngày hôm qua 30/8.

Ngoài ra những bằng chứng cho thấy Thomas Chien đã bí mật lấy trộm các tập tin liên quan đến giao diện người dùng Sense 6.0 dự kiến sẽ có mặt trong những sản phẩm sắp tới của HTC và gửi cho các cá nhân bên ngoài công ty thông qua mail. Nhiều người hi vọng rằng giao diện Sense 6.0 sẽ được ra mắt cùng với chiếc HTC One Max vào cuối năm nay, nhưng Cục điều tra Đài Loan đã từ chối bình luận về việc này.

Bên cạnh đó bộ ba này cũng bị buộc tội gian lận chi phí sản xuất khi nhận “hoa hồng” trong thiết kế khung nhôm của HTC One. Theo kế hoạch, việc thiết kế vỏ nhôm được thực hiện ngay tại công ty, tuy nhiên ba người này đã sử dụng một công ty thiết kế bên ngoài để gian lận hóa đơn hơn 334.000 USD giá trị của khoản phí hoa hồng giữa tháng 5 và tháng 7. Được biết số tiền này được chia đều cho các cá nhân.

Hiện tại khi đề cập đến vấn đề này, đại diện của HTC cho biết: “Các vấn đề đang được điều tra bởi cơ quan thẩm quyền. Chúng tôi không bình luận gì thêm”.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)