Tràng Tiền Plaza là một trong số ít các dự án tại Việt Nam ứng dụng phần mềm nguồn mở trong hoạt động quản lí với hệ điều hành máy chủ Linux, hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu PostgreSQL Server.

Tháng 8 vừa qua, Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) đã kết thúc quá trình đánh giá và nghiệm thu hệ thống phần mềm quản lí trung tâm thương mại do Công ty 1VS cung cấp, toàn bộ hoạt động giao dịch bán hàng tại các quầy thu ngân và các nghiệp vụ kế toán đã được tự động hóa hoàn toàn với hệ thống giải pháp 1C (Nga), cùng hạ tầng phần cứng, các thiết bị bán hàng, hệ thống server, bản quyền phần mềm, dịch vụ tư vấn...

Theo ông Trần Thắng - Giám đốc Công ty 1VS, Tràng Tiền Plaza triển khai giải pháp phần mềm của hãng 1C (Nga) do công ty 1VS Việt hóa từ tháng 12/2012. Kể từ khi đưa vào vận hành tháng 1/2013 đến nay, hệ thống quản lí tại đây đã hoạt động ổn định với hơn 30 máy truy cập đồng thời.

Đáng chú ý, đây cũng là một trong số ít các dự án tại Việt Nam có ứng dụng phần mềm nguồn mở gồm hệ điều hành máy chủ Linux và hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu PostgreSQL Server.

Bà Đỗ Hải Quyên – Trưởng phòng Tài chính Kế toán, Quản lí dự án phía Tràng Tiền Plaza đánh giá: hệ thống phần mềm 1C do công ty 1VS đã đáp ứng được các yêu cầu đặt ra của trung tâm đó là hệ thống mạnh, ổn định đáp ứng được hiệu suất làm việc cao, số lượng người truy cập lớn và có khả năng mở rộng về quy mô sau này.

Tràng Tiền Plaza nằm ở vị trí đắc địa của trung tâm Hà Nội với 3 “mặt phố” chính, tổng diện tích đất hơn 4.300m2. Sau 2 năm đóng cửa và mất 400 tỉ đồng để tu sửa, trung tâm thương mại này đã mở cửa hoạt động trở lại từ tháng 4/2013.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Hieu Huynh  4

rất vui khi nghe doanh nghiệp VN triểu khai và áp dụng phần mềm nguồn mở trong quản lí nhưng hơi thất vọng ở cái chỗ Việt hoá