Phiên bản tiếp theo của nền tảng hệ điều hành Android của Google sẽ có tên KitKat chứ không phải Key Lime Pie như những thông tin trước đây.

Thông tin này chính thức được chủ tịch mảng Android và Chrome của Google, ông Sundar Pichai xác nhận trên trang Google+ và Twitter cá nhân khi ông vừa có một chuyến "công du châu Á" để tham gia Hội nghị với các đối tác của Google. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết là KitKat sẽ là tên mã để gọi cho hệ điều hành Android 4.4 chứ không phải Android 5.0 như trước đây.

Như vậy kể từ khi xuất hiện vào năm 2008, phiên bản hệ điều hành Android được đặt tên theo các món bánh và theo thứ tự chữ cái Alphabet. Phiên bản Android đời đầu có tên Cupcake (1.5); sau đó là Donut (1.6), Eclair (2.0), Froyo (2.2), Gingerbread (2.3), Honeycomb (3.0), Ice Cream Sandwich (4.0), Jelly Bean (4.1-4.3) và KitKat là phiên bản mới nhất của nền tảng này.

Ngoài ra vị Chủ tịch này cũng cũng cho biết thêm rằng tính tới thời điểm hiện tại đã có trên 1 tỉ thiết bị Android được kích hoạt vượt qua mốc 900 triệu hồi tháng 5, và con số này không ngừng tăng lên. Với việc đạt mục tiêu có trên 1 tỉ thiết bị được kích hoạt, Google dường như đã về đích trước bởi trước đó và tháng 4, Chủ tịch Eric Schmidt dự đoán phải đến cuối năm nay Google mới đạt được con số này.

Theo Engadget, Google+, Twitter



Bình luận

  • TTCN (0)