Huawei hôm nay 4/9 đã thông báo sức tăng trưởng rất mạnh mẽ của công nghệ di động LTE trong nửa đầu năm nay.

Những hợp đồng thương mại được kí kết trong nửa đầu năm đã giúp tập đoàn tăng trưởng cả về doanh số và thị phần với công nghệ này. Vai trò đầu tàu của Huawei trong công nghệ LTE đã được 3 công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu là ABI Research, Dell’Oro và Informa Telecoms & Media khẳng định một cách độc lập ở nhiều cấp độ khác nhau. Bên cạnh đó, những báo cáo từ 3 công ty này cũng đã xác nhận vị trí dẫn đầu của Huawei về thị phần các hợp đồng thương mại, thị phần doanh số và việc thiết lập các tiêu chuẩn 3GPP.

LTE đã đạt được tốc độ phát triển đáng kể trong năm 2013. Theo một báo cáo về sự phát triển LTE của tổ chức GSA được công bố trong tháng 8/2013, hiện có 443 nhà khai thác đang đầu tư cho công nghệ LTE và hiện có khoảng 200 mạng LTE thương mại đang hoạt động và đi vào khai thác. Trong đó Huawei đã giành được 196 hợp đồng xây dựng mạng LTE thương mại và đã triển khai xây dựng 93 mạng LTE thương mại trên toàn thế giới.

Một báo cáo gần đây của Informa, phân tích vị trí của các nhà cung cấp LTE ở góc độ thị phần hợp đồng LTE thương mại, đã cho thấy Huawei chiếm tới 40% các hợp đồng xây dựng mạng LTE đã được công bố, nhiều hơn bất cứ nhà cung cấp nào khác. Một cuộc khảo sát đối với các giám đốc công nghệ (CTO) của các nhà khai thác, cũng do Informa thực hiện trong bản báo cáo này, cho thấy Huawei là một trong hai nhà cung cấp thiết bị duy nhất nhận được đánh giá rất cao về công nghệ, giá cả, sự hỗ trợ và khả năng cung cấp các dịch vụ được quản lí.

Một yếu tố đóng góp quan trọng khác đối với sự tăng trưởng của LTE trong năm 2013 là sự đóng góp tích cực của các nhà cung cấp trong việc xây dựng các hệ thống tiêu chuẩn và cấu hình lõi 3GPP LTE. Theo dữ liệu gần đây nhất từ 3GPP, Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) và các tổ chức khác, Huawei hiện nắm giữ 90 vị trí quan trọng từ các thành viên Chủ tịch và Hội đồng thành viên đến vị trí các báo cáo viên trong nhiều tổ chức tiêu chuẩn quốc tế quan trọng và định hướng cho sự phát triển công nghệ cũng như xây dựng các tiêu chuẩn trong ngành.

ABI Research, một công ty điều tra và nghiên cứu thị trường hàng đầu, cũng vừa cung cấp những số liệu cập nhật trong bản báo cáo của họ đánh giá sự đóng góp của các công ty cho sự phát triển của các công nghệ 3GPP. Bản báo cáo bao gồm đánh giá những đóng góp về các công nghệ WCDMA/HSPA, LTE, EPC và số lượng các vị trí chủ tịch, báo cáo viên, đóng góp tổng thể, những đóng góp được chấp thuận, và các tài liệu thảo luận về các tiêu chuẩn 3GPP. Theo ABI, Huawei hiện giữ vị trí là một trong hai nhà đóng góp hàng đầu cho các tiêu chuẩn 3GPP.

Cùng với các hợp đồng mới, doanh thu LTE của Huawei tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2013, giữ vững thị trường trước sự suy giảm của cả công nghệ 2G và 3G. Theo số liệu của Dell’Oro Group, thị phần của Huawei về doanh số LTE trên toàn cầu đã đạt 20,1% trong quý 2/2013, xếp thứ hai.

Với hoạt động kinh doanh toàn cầu trên cả 6 châu lục, các mạng LTE của Huawei bao phủ cả vùng cực bắc của thế giới, các khu vực nông thôn tại Đức, sa mạc tại Namibia, vùng rừng nhiệt đới tại Philippines, một thế giới băng tuyết tại Nga và vùng cực nam tại Australia. Thiết bị của Huawei đã được kiểm thử nghiêm ngặt nhất và vận hành ổn định trong dải nhiệt độ từ -50oC đến +50oC, bảo đảm vận hành trong gần như bất kì môi trường nào.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)