Apple đã gởi lời mời cho sự kiện ngày 10/9 tại Mỹ, tuy nhiên hãng này cũng sẽ có một sự kiện riêng về iPhone tại Trung Quốc sau đó 1 ngày, các phương tiện truyền thông nước này cho biết.

Nếu ngày 11/9 tới Apple giới thiệu iPhone tại thị trường đông dân nhất thế giới, thì cuộc đàm phán của CEO Tim Cook với lãnh đạo China Mobile trước đây ít lâu đã mang lại thành công lớn cho hãng.

China Mobile là nhà mạng lớn nhất thế giới với hơn 740 triệu thuê bao, nhưng Apple chưa thể tìm được mối quan hệ nào, họ phải hợp tác với nhà mạng lớn thứ hai và thứ ba của Trung Quốc.

Vấn đề nằm ở công nghệ, mạng 3G và 4G của China Mobile không được hỗ trợ bởi chipset Apple đang sử dụng, mà chỉ hỗ trợ bộ xử lí Qualcomm.

Một vấn đề khác là giá cả iPhone quá đắt đối với phần lớn thuê bao di động của Trung Quốc, những người thường xuyên sử dụng các điện thoại Android sản xuất bởi những công ty quốc nội. Người tiêu dùng ở quốc gia này đòi hỏi dòng sản phẩm đa dạng về màu sắc và có mức giá cạnh tranh hơn.

Mingchi Kuo, nhà phân tích từ KGI, dự đoán rằng Apple sẽ bán được từ 1,5 - 2,5 triệu iPhone trong quý 3, tức khoảng 25% và 35% thị phần ( tương ứng cho iPhone 5S và 5C) trong số thiết bị di động hỗ trợ TDD-LTE của China Mobile, nếu Apple đạt được thỏa thuận cung cấp sản phẩm cho nhà mạng này.

Sự kiện của Apple lần đầu tiên được tổ chức ở Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu vào 10 giờ sáng ngày 11/9 theo giờ địa phương.

Theo GSM Arena



Bình luận

  • TTCN (0)