Tiết kiệm điện đã trở thành vấn đề quan trọng với nhiều gia đình. Nếu máy tính hiện nay của bạn chạy quá chậm và không hỗ trợ tốt, việc mua máy tính để bàn tiết kiệm năng lượng là khá quan trọng, bởi đây là sản phẩm "ngốn" khá nhiều tiền trong hóa đơn hằng tháng.

Các chuyên gia của tạp chí PCMag đã thử nghiệm nhiều máy tính và khuyến cáo người dùng hãy tìm mua những máy có dòng chữ như EPEAT hay Energy Star 4.0. Đây là những hệ thống chuẩn đã được cấp bằng chứng nhận thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Những máy tính như Apple Mac mini, HP Compaq dc7800 Ultra-Slim Desktop, Lenovo ThinkCentre a61e và Dell OptiPlex 755 sử dụng rất ít điện năng so với các dòng máy trước đây vài năm. Cả ba loại máy HP Compaq dc7800 Ultra-Slim Desktop, Lenovo ThinkCentre a61e và Dell OptiPlex 755 đều dùng hệ điều hành Windows với nhiều cấu hình khác nhau nhưng có chung loại CPU, bo mạch chủ, card đồ họa. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng cùng một phần mềm để tiết kiệm điện.

Theo đánh giá của PCMag, Mac Mini là dòng PC sử dụng năng lượng hiệu quả nhất. Lượng điện năng tiêu thụ chỉ tương đương với một chiếc đèn đồ chơi. Một ưu điểm khác của Mac Mini là dòng PC này có thể chạy được đa hiệu điều hành, từ Mac OS của Apple cho đến Windows XP hoặc Vista của Microsoft. Ngoài ra Mac Mini còn chiếm rất ít không gian trên bàn làm việc của bạn.

Dưới đây là bốn bộ máy tính tiết kiệm điện:

Apple Mac mini (2GHz Core 2 Duo): giá 799 USD
Ảnh
Chiếc máy này hiện đang dẫn đầu về hiệu quả sử dụng năng lượng
Dell OptiPlex 755: giá 1.183 USD
Ảnh
Đây không phải là một chiếc máy cực kỳ hấp dẫn trên thị trường nhưng sử dụng điện hiệu quả mà vẫn đảm bảo tốc độ
HP Compaq dc7800 Ultra-Slim Desktop: giá 1.470 USD đi kèm màn hình LCD 19 inch
Ảnh
Chiếc máy này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể đặt cấu hình để đảm bảo tiết kiệm điện năng


Lenovo ThinkCentre a61e: giá 659 USD
Ảnh
Máy Lenovo này giúp tiết kiệm năng lượng và khá dễ sử dụng, thích hợp với công việc kinh doanh vừa và nhỏ

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)