Chủ tịch marketing của Lenovo cho biết chip Haswell của Intel đã cân bằng được về thời lượng pin và hiệu năng nên người dùng không còn cần tới Windows RT nữa.

Khi phát triển Windows 8, Microsoft đã tạo ra một phiên bản riêng của HĐH này là Windows RT. Đây là phiên bản Windows 8 chạy trên các chip ARM vốn được ưa dùng trên smartphone, tablet hiện nay.

Tuy nhiên, Windows RT đã không thành công như kì vọng của Microsoft do nền tảng này không chạy được các ứng dụng Windows truyền thống trong khi đó kho ứng dụng riêng của nó không hấp dẫn được như iOS hay Android.

Phát biểu tại IFA 2013, Nick Reynolds, Chủ tịch marketing của Lenovo ở Úc cho biết hiện nay không còn ai cần tới Window RT nữa bởi thế hệ chip mới nhất của Intel là Haswell đã dung hòa được cả về thời lượng pin và hiệu năng (điều mà các chip Intel thế hệ trước không làm được và buộc Microsoft phát triển Windows RT chạy chip ARM để cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng).

Đại diện Lenovo nói rằng với chip Haswell, người dùng đã có thể trải nghiệm những thiết bị chạy Windows 8 đầy đủ và cho pin đủ dùng cả ngày. Đó có lẽ cũng là lí do mà Lenovo đã ngừng sản xuất chiếc tablet lai chạy Windows RT của họ là IdeaPad Yoga 11.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)