Ngay trước khi sự kiện IDF thường niên của Intel được diễn ra, Giám đốc điều hành của ARM đã mô tả về một tương lai tốt đẹp cho VXL ARM sử dụng trên các thiết bị như PC giống như trên các thiết bị di động hiện nay.

Kiến trúc VXL sắp tới của hãng là Cortex A53 và A57 sẽ lần đầu tiên hỗ trợ môi trường 64 bit, điều mà Intel đã làm trong một thời gian dài trong dòng máy tính. Theo lời của Phó chủ tịch tiếp thị và chiến lực của ARM Noel Hurley thì nền tảng VXL mới của hãng sẽ hướng đến các thiết bị giống như máy tính để

Hiện tại thì thiết kế VXL ARM vẫn đang thống trị trên các thiết bị smartphone và tablet trên toàn thế giới, đặc biệt khi đây là nền tảng chip đầu não của các thiết bị như iPhone, iPad, dòng sản phẩm Galaxy của Samsung, dòng Nexus của Google hay các thiết bị đến từ HTC. Các nhà sản xuất VXL như Samsung, Apple, Nvidia, Qualcomm và MediaTek đều phát triển VXL dựa trên kiến trúc ARM, điều này đặt ra một khó khăn vô cùng lớn với Intel, nhất là khi các thiết bị iPhone, iPad và Samsung Galaxy đều sở hữu nhiều thuộc tính giống như máy tính.

Mục đích mà ARM đưa ra trong thiết kế của mình là tạo ra một sản phẩm tiêu thụ điện năng ít giúp kéo dài tuổi thọ pin, điều mà smartphone và tablet rất quan tâm. Tuy Intel cũng đang cho thấy những dấu hiệu sáng giá trên thị trường thiết bị Android, cụ thể VXL Atom của hãng đã được Samsung lựa chọn trang bị cho Galaxy Tab 3 thay vì ARM, nhưng theo Hurley thì Galaxy Tab 3 cho đến nay không mang lại nhiều thành công như những gì mà Samsung hay Intel mong đợi. Nhược điểm của Galaxy Tab 3 dùng VXL Intel được Hurley đưa ra chính là cung cấp hiệu suất làm việc khá chậm khi người dùng tiến hành chuyển đổi giữa các ứng dụng, và với một thiết bị có giá đến 400 USD, điều này quả là một thách thức lớn.

Cũng theo Hurley thì Cortex A53 và A57 được kì vọng sẽ xuất hiện trên smartphone và tablet vào cuối năm nay, trong khi các thiết bị cao hơn sẽ xuất hiện vào đầu năm 2014.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)