Qualcomm đã phát triển một chip xử lí mới giúp họ có thể giảm được mức độ tiêu hao năng lượng khi sử dụng mạng LTE, và điều này đã được chứng minh trên Samsung Galaxy Note 3.

Với tính năng "envelop tracker", chip mới của Qualcomm giúp smartphone có thể kiểm soát tốt hơn lượng điện năng tiêu tốn cho mạng 4G LTE. Thử nghiệm cho thấy, chip xử lí này giúp cho Galaxy Note 3 giảm lượng điện năng tiêu thụ đến 30%, và con số có thể sẽ còn lớn hơn đối với các thiết bị khác.

Nguyên nhân chính lí giải cho việc tiêu hao pin lớn khi sử dụng sóng 4G, chiếc smartphone luôn sử dụng bộ khuếch đại công suất lớn để đảm bảo cho việc truyền tín hiệu luôn thông suốt. Bởi vì các tín hiệu sóng thông tin di động luôn dao động, nên các thiết bị hiện nay sẽ bắt luôn cả một dải tần khi nhận được tín hiệu sóng 4G, dẫn đến việc hao phí rất nhiều năng lượng không cần thiết. Trong khi đó, chip xử lí mới của Qualcomm sẽ phát ra một tín hiệu “mặt nạ” để dò các tín hiệu mạng 4G và chỉ sử dụng sóng thông tin đó ở những giá trị cực đại.

Bằng cách này, chip xử lí mới của Qualcomm sẽ giảm thiểu công suất hoạt động khi giá trị của sóng nhỏ hơn giá trị cực đại. Trong trường hợp của Galaxy Note 3, pin 3200 mAh cùng chip xử lí mới của Qualcomm sẽ giúp cho nó có thể hoạt động cả ngày kể cả trong điều kiện dùng mạng 4G.

Chip xử lí của Qualcomm đã đánh đúng vào điểm yếu bấy lâu nay của smartphone và máy tính bảng là thời lượng pin. Trong tương lai gần, chắc chắn các thiết bị khác cũng sẽ được trang bị chip xử lí này như một cách hữu hiệu để tăng thời lượng sử dụng, điển hình là Nexus 5 sắp tới của Google.

Theo AndroidHeadlines



Bình luận

  • TTCN (0)