Microsoft vừa xác nhận thông tin cho biết sẽ cho ra mắt bộ đôi MTB mới là Surface 2 và Surface Pro 2 vào ngày 23 tháng này tại một sự kiện do công ty tổ chức ở New York, Mỹ.

Tại sự kiện này, Microsoft dự kiến sẽ tiết lộ phiên bản dùng VXL Haswell mới nhất của Intel dành cho Surface Pro 2, chạy phiên bản đầy đủ của Windows 8 và được tối ưu hiệu quả sử dụng pin.

Trong khi đó, phiên bản Surface 2 sử dụng Windows RT sẽ được Microsoft phát hành với những cải tiến nhằm tăng tốc độ xử lí của sản phẩm và kì vọng sẽ giúp công ty nâng cao hình ảnh của mình trên thị trường tablet. Theo đó, Surface 2 dự kiến sẽ được trang bị VXL Tegra 4 của Nvidia, mặc dù một số ý kiến cho rằng Microsoft sẽ lựa chọn VXL Snapdragon của Qualcomm.

Sẽ có một vài tinh chỉnh phần cứng khác bên trong 2 thiết bị mới được Microsoft thực hiện, có thể trang bị RAM lên đến 8 GB, cùng một vài phương thức nhằm cải thiện tuổi thọ pin, chẳng hạn có thể trang bị vỏ bảo vệ mới là Power Cover có chức năng bảo vệ màn hình và bổ sung thêm pin cho máy để kéo dài thời gian làm việc.

Được biết, phiên bản Surface RT ra mắt cách đây gần 1 năm được trang bị VXL Tegra 3 của Nvidia đã thất bại trong việc thu hút người sử dụng. Giới phân tích cảm thấy khó hiểu khi Microsoft phát hành 2 phiên bản khác nhau của tablet Windows với một cái nhìn khá giống nhau. Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng thiết kế, thậm chí giá bán còn rẻ hơn nhưng phiên bản Surface RT có thể xem là sự thất bại so với những kì vọng mà Microsoft đưa ra.

Ngoài ra, một số suy đoán còn được đưa ra cho rằng Microsoft sẽ phát hành một phiên bản nhỏ hơn của Surface với kích thước nằm trong phạm vi 7 đến 8 inch để cạnh tranh trực tiếp với iPad mini của Apple, dù rằng sản phẩm sẽ không xuất hiện tại sự kiện sắp tới.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)