Microsoft chính thức mua lại Nokia là sự kiện gây chú ý nhất trong tuần qua, và cũng không thể không nhắc đến triển lãm IFA 2013 diễn ra ở Berlin, với rất nhiều sản phẩm công nghệ cao đã được giới thiệu.

Sau rất nhiều tin đồn, cuối cùng Microsoft đã chính thức mua lại mảng ĐTDĐ của Nokia với giá 7,2 tỉ USD. Động thái này cho thấy Microsoft càng muốn tiến sâu vào lĩnh vực phần cứng (đó là chưa kể những thông tin gần đây từ Bloomberg cho rằng Nokia cũng đang muốn thâu tóm cả BlackBerry), nhưng liệu điều này có giúp đổi vận cho công ty, nhất là khi sẽ không còn tên thương hiệu điện thoại Nokia đình đám trong tương lai?

Nhiều câu hỏi đã đặt ra sau thương vụ này như: Sau khi bán mảng ĐTDĐ của mình, Nokia sẽ kinh doanh những gì tiếp theo? Ai sẽ hưởng lợi từ thương vụ này? Chúng ta có thể mong đợi những gì sau thương vụ này? Và phải chăng việc bán bộ phận ĐTDĐ cho Microsoft là vì Nokia đã ngán Windows Phone? Chỉ biết rằng, dường như thương vụ đã cho thấy những dấu hiệu về sự suy tàn của những đế chế độc quyền trước đây.

Với việc mảng ĐTDĐ của Nokia về với Microsoft, CEO Nokia là Stephen Elop sẽ được trở lại với mái nhà xưa, và thậm chí ông có thể sẽ kế nhiệm chức vụ CEO của Microsoft. Nếu thực sự điều này xảy ra, ông có thể sẽ là một “điệp viên công nghệ” vĩ đại nhất thế giới như những gì mà giới phân tích nhận định.

Dĩ nhiên, chúng ta không thể quên đi hình ảnh một Nokia đã định hình ĐTDĐ hiện đại như thế nào, những dòng Asha đình đám dưới thời Stephen Elop.

Một sự kiện công nghệ cũng gây được sự quan tâm của người dùng trong tuần qua là triển lãm IFA 2013 đang tổ chức tại thành phố Berlin, Đức với sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi lớn trong làng công nghệ.

Sự xuất hiện được mong đợi nhất chính là chiếc smartwatch Galaxy Gear của Samsung đồng hành cùng với phablet Galaxy Note 3. Galaxy Gear sở hữu những tính năng hấp dẫn, được Samsung kì vọng sẽ giúp công ty trở thành nhà sản xuất smartwatch hàng đầu thế giới. Đáng buồn là Galaxy Gear hiện chỉ có thể hoạt động với Galaxy Note 3 hoặc Galaxy Note 10.1 mới có màn hình siêu nét cũng vừa được Samsung giới thiệu tại IFA. Theo dự kiến, Galaxy Gear và Galaxy Note 3 sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 9 này.

Ảnh
Samsung Galaxy Gear.

Đến với IFA, Sony đã gây chú ý với chiếc smartphone Xperia Z1 có khả năng chống thấm nước, VXL 4 nhân cùng máy ảnh khủng đến 20,7 Mpx. Sản phẩm sẽ về Việt Nam vào đầu tháng 10. Bên cạnh đó, Sony cũng cho ra mắt bộ đôi máy ảnh Cyber-shot QX10 và QX100, tablet Windows 8 mỏng nhất.

Asus cũng không bỏ quên sự kiện với việc ra mắt một loạt sản phẩm mới, cùng với loạt laptop siêu di động và cảm ứng giá rẻ, bộ đôi Zenbook mới hay tablet FonePad 7 thế hệ thứ 2. Toshiba đến với IFA bằng tablet Encore màn hình 8,1 inch chạy Windows 8, HP trình làng loạt AIO Envy Recline cùng màn hình Pavilion mới, Alcatel đến từ Pháp phô diễn loạt điện thoại One Touch mới với sản phẩm đáng chú ý là One Touch Evo 8 HD hỗ trợ tính năng Chromecast, còn Acer thì AIO chạy Android cùng VXL Tegra 3.

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến những sản phẩm đến từ các hãng Trung Quốc như Vibe X của Lenovo có máy ảnh 5 Mpx ở phía trước, tablet IdeaTab S5000, dòng ultrabook ThinkPad và màn hình mới cùng một loạt thiết bị khác từ Lenovo. Về phần Xiaomi, hãng cũng cho ra mắt chiếc Mi3 thế hệ mới.

Dự kiến vào đêm nay, Apple sẽ tiến hành giới thiệu chiếc iPhone 5S mới, cùng với đó là phiên bản giá rẻ iPhone 5C hứa hẹn đầy màu sắc khác nhau, ít nhất là theo thư mời mà công ty vừa gửi tuần trước. Và như mọi khi, nhiều người đã xếp hàng để chờ đợi sở hữu chiếc iPhone mới. Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho biết iPhone màn hình 6 inch cũng sẽ sớm được Apple phát hành trong tương lai.

Một số thông tin cũng được quan tâm trong tuần qua như KitKat là tên phiên bản Android tiếp theo, Yahoo! chính thức có logo mới, LG thay đổi khẩu hiệu, Galaxy Note 3 tiết kiệm 30% năng lượng khi dùng VXL mới của Qualcomm, VXL Ivy Bridge-E sẽ có mặt tại IDF 2013...

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)